Các ngành học “HOT” tại Anh

Các ngành học “HOT” tại Anh

Cơ hội việc làm rộng mở với mức lương cao trong tương lai không còn là ước mơ khi bạn sở hữu tấm bằng danh giá tại các trường đại học, cao đẳng của nước Anh – một trong những quốc gia đi đầu về giáo dục. Vậy, bạn có biết các ngành học “hot” tại Anh bao gồm những ngành nào không? New Sky sẽ bật mí cho bạn top các ngành học được mệnh danh là “át chủ bài” của nước Anh, có thể mang đến một công việc tốt với mức lương hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Vì sao bạn nên du học Anh?

  • Nền kinh tế phát triển: Nền kinh tế của nước Anh luôn giữ ở mức ổn định, luôn nằm trong top các quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới.
  • Giáo dục hàng đầu: Giáo dục nước Anh luôn được mang ra làm tiêu chuẩn cho nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, Anh còn sở hữu một số trường đại học top đầu thế giới như: Cambridge, Oxford,…
  • Chính sách chăm sóc y tế vững vàng: Anh là một trong số ít các quốc gia có Dịch vụ Chăm sóc Y tế Toàn Quốc (NHS). Các du học sinh quốc tế đều được tiếp cận NHS thông qua việc đóng bảo hiểm y tế quốc tế (IHS).
  • Nền văn hóa đa dạng: Việc trở thành sự lựa chọn của du học sinh quốc tế với số lượng “khổng lồ” đã mang nước Anh trở thành điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa trên thế giới.
  • Vị trí địa lý đắc địa: Nếu được du học ở Anh, bạn sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của rất nhiều nước “láng giềng” thuộc châu Âu như: Pháp, Hà Lan, Thụy Điển… mà không mất quá nhiều thời gian để di chuyển.

Các ngành học “hot” tại Anh

Ngành Kinh tế, Tài chính, Quản trị

Sở hữu tuổi đời lâu năm về dịch vụ thương mại, nước Anh là quốc gia hàng đầu có thế mạnh về kinh tế, ngân hàng, kế toán và bảo hiểm. Vì thế, những sinh viên du học tại Anh sẽ được học tập trong một nền giáo dục đẳng cấp và có cơ hội “cọ xát” thực tế trong thị trường kinh tế lớn thứ 5 toàn cầu này. Mức lương khởi điểm trung bình của những sinh viên tốt nghiệp từ ngành này thường nằm trong khoảng 27,000 bảng Anh/năm. Ngoài ra, rất nhiều trường đại học còn ưu ái cho sinh viên được thực tập hơn một năm tại các công ty ở Anh, tạo ra “đòn bẩy” cho các bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp.

Ngành Truyền thông, Báo chí

Truyền thông, Báo chí là một trong các nhóm ngành được du học sinh Việt Nam chọn học nhiều tại Anh. Bởi lẽ, Anh sở hữu mạng lưới truyền thông lớn nhất thế giới với số lượng 8 tờ báo được phát hành hằng ngày, hàng trăm tạp chí và ấn phẩm được phát hành định kỳ. Bên cạnh đó, một số trường đại học hàng đầu tại Anh còn có mối quan hệ thân tình với các đài truyền hình, công ty lớn, nổi tiếng thế giới như BBC. Theo ước tính, sinh viên tốt nghiệp từ ngành này có thể kiếm được trung bình 18,000 bảng Anh/năm.

Ngành Luật

Các trường đại học chuyên đào tạo ngành Luật tại Anh luôn xây dựng các khóa học giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện, lý luận. Ngoài ra, các trường còn hướng dẫn giải quyết vấn đề trong những tình huống thực tế bằng các buổi tranh tụng, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên ngành. Những giáo sư giảng dạy ngành Luật đa phần đều đang làm việc ở các cơ quan, văn phòng Luật. Ưu việt là thế, nền tảng có được từ các trường Luật còn giúp sinh viên mới ra trường sở hữu mức lương khởi điểm đáng mơ ước: 54,000 bảng Anh/năm.

Ngành Giáo dục

Ngành Giáo dục nước Anh luôn được quan tâm, sâu sát đến chất lượng đào tạo. Nếu sở hữu tấm bằng tốt nghiệp danh giá tại đây bạn sẽ có cơ hội làm việc ở các vị trí như: nhà chính sách giáo dục, nhà quản lý giáo dục, hiệu trưởng,… và có mức lương khởi điểm từ 24,000 bảng Anh/năm.

Đặc biệt, nước Anh không những rất chú trọng việc học lý thuyết mà còn cả thực hành. Sinh viên sẽ được đứng lớp, làm các công việc văn phòng tại trường học… của địa phương để tự tin về chuyên môn trước khi ra trường.

Cơ hội việc làm rộng mở, không bị giới hạn ở bất kỳ phạm vi địa lý nào khi bạn có thể sở hữu tấm bằng danh giá tại nước Anh với những ngành học vô cùng “hot” nói trên. Nếu cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào về du học Anh, hãy kết nối ngay với New Sky qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *