Cao đẳng đại học Anh Quốc

cao đẳng đại học Anh Quốc

Anh Quốc là một trong những quốc gia được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn để du học. Có thể nói, các trường cao đẳng, đại học Anh Quốc luôn chiếm vị trí cao trong thang đánh giá những trường đại học tốt nhất thế giới. Phải kể đến trong đó là trường University of Oxford, ngôi trường là xuất xứ của cuốn từ điển tiếng Anh Oxford được tin dùng nhất hiện nay, và University of Cambridge, trường tổ chức và đánh giá các chứng chỉ quốc tế IELTS và TOEIC. 

Để tìm hiểu thêm về thông tin du học Anh Quốc, xem tại đây 

Hãy cùng New Sky tìm hiểu về hệ thống giáo dục các bậc học cao của Anh Quốc. Nếu bạn và gia đình có thắc mắc thêm về chi phí du học, thủ tục xin Visa, học bổng du học Anh Quốc, LIÊN HỆ NEW SKY NGAY HÔM NAY: 028 22 20 69 79

Giới thiệu chung du học cao đẳng đại học Anh Quốc

Bậc cao đẳng

Cũng giống như một số trường cao đẳng tại các nước phát triển, các trường cao đẳng tại Anh Quốc vừa có vai trò giáo dục bậc cao cho lứa tuổi từ 16 – 18 tuổi (chương trình phổ thông), vừa đào tạo nghề và chuyên môn. Các chương trình thường được giảng dạy tại các trường trung học phổ thông hoặc trường cao đẳng nghề. Đa phần các trường cao đẳng đều là trường công lập, nhưng cũng có một số trường tư thục cho các bạn sinh viên bản địa và quốc tế. Các chương trình học tại cao đẳng Anh thường kéo dài từ 1 đến 2 năm học. 

Bậc đại học

Bậc đại học Anh Quốc có chút khác biệt so với chương trình giáo dục tại các quốc gia khác. Tại đây, sinh viên chỉ cần 03 năm để hoàn thành bậc cử nhân, trong khi những nước khác là 04 năm. Tất nhiên cũng có một số ngành nghề, chẳng hạn như ngành Khoa học hay Kỹ sư, sinh viên phải mất tận 04 năm để hoàn thành hết chương trình học. Ngoài ra, cũng có một số trường đại học cung cấp các chương trình cử nhân 02 năm (first-track) giúp sinh viên rút ngắn thời gian học và đi làm sớm hơn. Khi kết thúc chương trình, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân (Ordinary Bachelor) hay bằng cử nhân danh dự (Honours Bachelor Degree).

Bậc Thạc sĩ

Sinh viên khi muốn học cao học tại Anh Quốc thường có nhiều lựa chọn, học lên thẳng trực tiếp hoặc tham gia các khóa dự bị Thạc sĩ trước khi học chính thức. Tất nhiên điều kiện cần có đầu tiên để học Thạc sĩ tại Anh là bạn phải có bằng cử nhân (tại Anh, Việt Nam hoặc nước khác). Các chương trình Thạc sĩ thường kéo dài từ 1 đến 2 năm, riêng các chương trình nghiên cứu sẽ kéo dài từ 3 đến 4 năm.

Sinh viên có thể chọn học Thạc sĩ học thuật (Master of Arts (MA), Master of Science (MSc), Master of Business Administration (MBA) hoặc Master of Engineering (MEng)) hoặc Thạc sĩ nghiên cứu (Master of Science (MSc), Master of Philosophy (MPhil) và Master of Research (MRes)). 

Các chương trình học phù hợp cho từng cấp bậc

Bậc cao đẳng – Dự bị đại học

Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 11, học sinh tại Anh có nhiều lựa chọn học các chương trình nâng cao và dự bị cho bậc học cao hơn, kéo dài từ 1 đến 2 năm. Tất nhiên, các bạn phải có bằng GCSEs (General Certificate of Secondary Education) với điểm số A* cho 5 môn học trở lên mới đủ điều kiện để học lên cao. Sau đây là các loại bằng cấp nâng cao mà sinh viên quốc tế có thể lựa chọn để theo học:

A-level

Đây là một khoá học được nhiều học sinh Anh và quốc tế lựa chọn để được các trường đại học tại Anh xét tuyển. A-level thường tập trung nhiều vào việc phát triển kỹ năng cho một nghề cụ thể hay một chuyên môn của học sinh. Học sinh lớp 10 và 11, 12 của Việt Nam có kết quả học tập khá và có khả năng tiếng Anh có thể đăng ký vào các lớp học lấy A-level. Chương trình thường kéo dài từ 18 tháng đến 2 năm.

International Baccalaureate (IB)

Đây là chương trình 2 năm tương đương A-level và được công nhận để xét tuyển đầu vào bậc đại học ở Anh Quốc. Học sinh phải học ba môn ở mức độ chuyên sâu (Higher level) và ba môn ở mức độ tiêu chuẩn (Standard level), hoàn thành môn Lý thuyết về tri thức (Theory of Knowledge). Ngoài ra, học sinh được dạy về phương pháp học và cách nhận thức về những gì mình thực sự biết và tham gia các hoạt động xã hội, sinh hoạt cộng đồng. Cuối khóa học sinh phải thi kỳ thi quốc tế và viết một bài luận về một môn thích nhất trong số các môn đã học. 

Foundation Course (Dự bị đại học)

Khi học sinh Việt Nam muốn du học bậc đại học Anh Quốc nhưng còn thiếu một số điều kiện, hoặc một số môn học mà chương trình giáo dục Việt Nam không có, các bạn có thể theo học chương trình Foundation Course. Các khóa học Foundation Course cho phép bạn tập trung vào môn học đặc biệt yêu thích để chuẩn bị vào đại học. Bên cạnh những môn chính như: tiếng Anh và Toán, bạn có thể lựa chọn một loạt các môn học ở mọi lĩnh vực như: Nghệ thuật, Thiết kế, Kinh doanh, Kỹ thuật, Nhân văn, Công nghệ thông tin, Luật và Khoa học. 

BTEC National 

Bằng BTEC National được thiết kế dành cho những học sinh hiểu rõ con đường nghề nghiệp họ mong muốn trên đường tới bậc giáo dục bậc cao của họ. Chương trình giảng dạy BTEC National chú trọng vào thực tiễn, thực hành hơn để chuyển tải các lý thuyết chính yếu, quan trọng. Có thể hiểu, đây là một loại bằng cân bằng giữa giáo dục và đào tạo nghề, liên quan đến rất nhiều lĩnh vực phục vụ nghề nghiệp như thiết kế, kinh doanh, chăm sóc, máy tính, khách sạn, kỹ thuật và phục vụ ăn uống, giải trí và du lịch và khoa học. Bằng BTEC National tương đương với A-levels, kéo dài trong 02 năm và học sinh sẽ bắt đầu học BTEC National từ tuổi 16.

Bậc đại học

Điều kiện du học

  • IELTS: tối thiểu 6.0 (Không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • Độ tuổi: từ 18 tuổi trở lên
  • Hoàn thành chương trình Foundation Course hoặc có chứng chỉ A-level hoặc chứng chỉ International Baccalaureate (IB)
  • Tốt nghiệp THPT: GPA từ 7.5 trở lên

Học bổng du học đại học Anh

  • Học bổng Chevening: dành cho sinh viên, học giả xuất sắc từ nhiều quốc gia để nghiên cứu sau đại học. Bao gồm: học phí, trợ cấp sinh hoạt, vé máy bay, một khoản trợ cấp trang trải chi phí khác
  • Học bổng Commonwealth: chỉ dành cho sinh viên các nước đang phát triển, những sinh viên muốn theo bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Anh. Bao gồm: vé máy bay khứ hồi, học phí, lệ phí thi, trợ cấp sinh hoạt, phí làm luận án (nếu có)

Bậc Thạc sĩ

Dự bị Thạc sĩ

Sau khi hoàn thành chương trình đại học và có bằng cử nhân, sinh viên nếu có nguyện vọng học tiếp lên cao học nhưng không đủ điều kiện có thể tham gia các chương trình Dự bị Thạc sĩ. Các khóa học kéo dài từ 10 tuần cho tới 12 tháng và cung cấp một nền tảng cần thiết cho việc học bậc cao học thành công. Dự Bị Thạc Sĩ sẽ nâng cao trình độ Anh ngữ và học tập cần thiết cho việc học tại trường, cũng như làm quen bạn với cách thức giảng dạy. 

Điều kiện: 

  • IELTS: tối thiểu 6.0
  • Tốt nghiệp đại học, GPA từ 5.5 trở lên

Thạc sĩ học thuật

Có 4 loại hình văn bằng, Master of Arts (MA), Master of Science (MSc), Master of Business Administration (MBA) và Master of Engineering (MEng), thường kéo dài 1-2 năm khi học toàn thời gian. Để đủ điều kiện tốt nghiệp, sinh viên cần tham dự đủ các buổi hội thảo, hướng dẫn và bài giảng và được đánh giá thông qua các bài kiểm tra, bài luận hoặc các dự án.

Thạc sĩ nghiên cứu

Các loại bằng thạc sĩ nghiên cứu bao gồm Master of Science (MSc), Master of Philosophy (MPhil) và Master of Research (MRes). Những văn bằng này tương tự như PhD (Tiến sĩ), nhưng không đòi hỏi quá nhiều và các bài luận sẽ ngắn hơn. Sinh viên cao học sẽ dành thời gian từ 3 đến 4 năm để hoàn thành luận văn tốt nghiệp dưới sự dẫn dắt của giảng viên hướng dẫn và được công nhận bởi Hội đồng.

Liên hệ New Sky ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về lộ trình du học Anh tối ưu, tiết kiệm chi phí và có cơ hội ở lại Anh Quốc làm việc sau tốt nghiệp. Gọi ngay: 028 22 20 69 79 hoặc để lại thông tin bên dưới, New Sky sẽ liên hệ với bạn ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *