Du học Canada nên học ngành gì?

Du học Canada nên học ngành gì?

Du học Canada nên học ngành gì? Canada từ lâu đã nổi tiếng là một miền đất “màu mỡ” dành cho những ai muốn đầu tư, có mục tiêu phát triển về kiến thức, xây dựng tương lai tốt đẹp cho bản thân. Canada đứng vị trí thứ 3 về chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới và luôn có chính sách hỗ trợ du học sinh về học phí cũng như tạo việc làm thêm… Vì thế, cứ mỗi năm Canada lại thu hút số lượng lớn du học sinh quốc tế. Nếu bạn mong muốn và có ý định học tập lâu dài tại đây nhưng đang hoang mang trong việc chọn ngành học, hãy để New Sky cung cấp cho bạn thông tin về những ngành đáng đầu tư tại Canada qua bài viết sau.

Du học Canada, bạn sẽ được gì?

Theo thống kê, vào năm 2019, tổng số lượng du học sinh quốc tế đến Canada học tập là hơn 640.000 (số liệu của Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada). Vậy lý do nào khiến Canada lại có sức hút đến thế? Câu trả lời nằm tại đây:

  • Nền giáo dục luôn được quan tâm hàng đầu: Theo Hiến pháp Canada, các tỉnh bang  sẽ tự chịu trách nhiệm cho chất lượng giáo dục của tất cả đối tượng học sinh, sinh viên của mình. Vì thế, những tỉnh (bang) này luôn quan tâm, đề cao giáo dục lên hàng đầu, đảm bảo năng lực của nguồn lao động, hỗ trợ phát triển kinh tế của tỉnh (bang) đó
  • Môi trường sống lý tưởng: Canada được nằm trong top 10 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới nhờ chính phủ vô cùng quan tâm vấn đề an ninh, sức khỏe, … Thêm vào đó, khí hậu nơi đây khá ôn hòa, cảnh đẹp vô số khiến ai dù chỉ một lần đến vẫn nhớ mãi
  • Hỗ trợ việc làm thêm cho sinh viên quốc tế: Khi du học tại Canada bạn không cần quá lo lắng về tài chính, vì sẽ có các chính sách hỗ trợ việc làm thêm với 20 giờ làm việc trong một tuần và 40 giờ trong tuần có ngày lễ

Xem thêm: Du học Canada có được làm thêm không?

  • Cơ hội định cư: Canada sẽ tạo cơ hội định cư cho sinh viên quốc tế với một số ngành nghề nhất định. Tùy vào tỉnh (bang) sẽ có điều kiện định cư khác nhau

Xem thêm: Điều kiện du học Canada

Du học Canada nên học ngành gì?

Cũng như những nước phát triển khác, Canada sẽ có chính sách “chiêu mộ nhân tài” bằng các ngành học có cơ hội việc làm với mức lương cao, thậm chí là định cư lâu dài. Cùng New Sky khám phá xem đó là những ngành học nào nhé!

Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn

Ngoài giáo dục, Canada còn rất nổi tiếng với ngành du lịch, vẻ đẹp của quốc gia được mệnh danh là “xứ sở lá phong” sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng với hàng cây sáng rực của sắc đỏ, cam đẹp như tranh vẽ vào mua thu. Không chỉ thế, ba mùa còn lại của Canada đều mang một vẻ đẹp riêng thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Bên cạnh đó, Canada còn có nhiều lễ hội lớn, bảo tàng lâu đời và vô số khách sạn “sang chảnh”. Tất cả đã giải đáp cho bạn biết vì sao ngành học Quản trị Du lịch – Khách sạn rất phát triển tại đây và Canada phải đáp ứng nhu cầu nhân sự ngày một tăng của ngành này.

Ngành điều dưỡng

Cơ sở dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe của Canada phát triển rất mạnh, thế nhưng nhân sự cho ngành này lại thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, nếu bạn có đang mê học ngành y thì cơ hội việc làm và định cư tại Canada đang chờ đợi bạn đấy.

Ngành Kinh doanh – Tài chính

Hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất tại Canada đang tương đồng với Mỹ. Kinh tế Canada đứng thứ 9 trên thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), nằm trong nhóm 8 quốc gia phát triển (G8). Chính vì những lý do trên, không quá khi nói Canada rất có lợi thế trong đào tạo ngành Kinh doanh – Tài chính. Ngoài ra, khi sở hữu bằng cấp của ngành học này, bạn có thể tự tin xin việc ở bất cứ đâu trên thế giới với sự đánh giá vô cùng cao từ nhà tuyển dụng.

Ngành Giáo dục mầm non

Kinh tế phát triển đồng nghĩa với nhu cầu lao động càng gia tăng, vì thế bậc cha mẹ khó có thời gian chăm sóc con nhỏ khiến nhu cầu nhân sự của ngành Giáo dục mầm non ngày càng nhiều. Thậm chí, chính phủ Canada còn thu học phí ngành này khá thấp so với các nước phát triển khác, tạo cơ hội định cư sau tốt nghiệp. Đây là tin tốt cho những ai có ý định du học và làm việc lâu dài tại Canada.

Ngành Thiết kế đồ họa

Công nghệ phát triển vượt bậc, đó là một trong những điểm mạnh khi bạn học ngành Thiết kế đồ họa tại Canada. Bạn sẽ được thỏa sức khám phá và sáng tạo với sự hỗ trợ của các thiết bị học tập hiện đại, giáo trình luôn được thay đổi để bắt kịp thế giới. Đi kèm với đó là cơ hội định cư cho sinh viên quốc tế của ngành này rất rộng mở.

Bạn thật sự hợp nhất với ngành học nào trong tổng số các ngành mà New Sky đã liệt kê ở đây? Cơ hội nghề nghiệp và định cư tại Canada của bạn sau khi tốt nghiệp sẽ như thế nào đối với ngành học mà bạn muốn theo đuổi? Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được giải đáp tất cả những thắc mắc qua hotline: 0908441286 hoặc qua fanpage của Du học New Sky !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *