Du học Canada vừa học vừa làm, bạn đã sẵn sàng?

Du học Canada vừa học vừa làm

Du học Canada vừa học vừa làm với mức lương hấp dẫn từ lâu đã trở thành mối quan tâm bậc nhất của nhiều du học sinh quốc tế, bởi chương trình này luôn mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ có ích cho hồ sơ xin việc sau tốt nghiệp mà còn giúp sinh viên có cơ hội kiếm được một khoản tiền kha khá để chi trả cho cuộc sống.

Chương trình du học Canada vừa học vừa làm là gì?

Khái niệm

Du học Canada vừa học vừa làm Co-op (Co-operative Education Programs) là chương trình được một số trường đại học, cao đẳng kết hợp với một số doanh nghiệp, công ty tại địa phương để mang đến cho sinh viên trường cơ hội cọ xát thực tế với ngành nghề đang theo học tại trường.

Theo học chương trình này, sinh viên sẽ phải vừa học vừa làm trong thời gian du học. Theo đó, sinh viên sẽ luân phiên học tại trường và thực tập hưởng lương tại công ty, thông thường sẽ bắt đầu từ học kỳ thứ nhất năm hai khi sinh viên được trang bị một số kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực đang theo học.

Điều kiện tham gia

Đa phần những sinh viên có thành tích học tập tốt đều được tham gia chương trình du học Canada vừa làm vừa học. Các sinh viên sẽ được tham gia vào vòng phỏng vấn với các nhà tuyển dụng để kiểm tra sự phù hợp của hai bên. Dĩ nhiên, để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng, sinh viên phải có nền tảng vững chắc về trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn và một số kỹ năng làm việc khác. Do đó, không phải sinh viên nào cũng có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của doanh nghiệp và dễ dàng tham gia chương trình này.

Sinh viên cần phải đảm bảo cân bằng giữa việc tích lũy đủ số tín chỉ yêu cầu trong trường và thời gian làm việc tại các doanh nghiệp để không bị khiếu nại. Một số trường còn yêu cầu sinh viên phải đóng một mức phí khi muốn tham gia chương trình Co-op này. Đồng thời, chương trình thực tập hưởng lương này còn phải có sự chấp thuận của trường, tất nhiên bạn sẽ không thể tự kiếm công việc và thực tập theo ý muốn của mình. Mọi công việc bạn làm đều có sự giám sát và đảm bảo của nhà trường và doanh nghiệp.

Lợi ích to lớn từ chương trình

Du học Canada vừa học vừa làm theo chương trình Co-op sẽ mang đến cho sinh viên quốc tế nhiều lợi thế cho công việc sau tốt nghiệp. Không chỉ vậy, chương trình còn giúp sinh viên:

  • Thực tập hưởng lương, dù không nhiều nhưng cũng phần nào đỡ đần được tình hình tài chính của sinh viên. Mức lương dao động từ $12 đến $24 CAD cho một giờ làm việc.
  • Tích lũy kinh nghiệm thực tế và nâng cao kỹ năng, tay nghề.
  • Mở rộng mạng lưới nghề nghiệp, mối quan hệ xã hội. Điều này rất có lợi cho những bạn mong muốn được ở lại Canada làm việc sau tốt nghiệp.
  • Làm đẹp hồ sơ để dễ dàng xin việc ở bất kỳ nơi đâu.

Một số trường có chương trình du học Canada vừa học vừa làm

Tạo bệ phóng vững chắc và giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực chuyên môn, một số trường đại học, cao đẳng nổi tiếng tại Canada đã kết hợp với nhiều doanh nghiệp, tổ chức lớn nhỏ tại địa phương để tổ chức các chương trình Co-op ưu việt.

Trường đại học Mount Saint Vincent 

Trường đại học Mount Saint Vincent được thành lập từ năm 1873 và có vị trí đắc địa tại thành phố Halifax, tỉnh bang Nova Scotia. Với lợi thế về giáo dục mang tính ứng dụng thực tế cao, trường đã và đang tổ chức các chương trình Co-op cho sinh viên trong đa dạng ngành nghề, chẳng hạn như Quan hệ Công chúng, Quản trị Kinh doanh và Quản lý Du lịch & Khách sạn, Cử nhân Khoa học và Nghệ thuật… Với mức học bổng hấp dẫn lên đến $32,000 CAD, trường đại học Mount Saint Vincent hiện đang thu hút đông đảo du học sinh đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Xem thêm tại: https://newskyedu.org.vn/truong-dai-hoc-mount-saint-vincent/

Trường đại học Brock 

Tọa lạc tại thành phố St. Catharines thuộc tỉnh bang Ontario, trường đại học Brock tự hào là một trong số ít trường sở hữu đến 40 ngành đào tạo có chương trình Co-op. 98% sinh viên kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, trường đại học Brock được tạp chí Maclean’s xếp hạng thứ 13 trường Đại học tốt nhất Canada (2020). Sinh viên học tại trường đại học Brock sẽ có cơ hội tham gia chương trình thực tập hưởng lương ít nhất trong vòng 12 tháng và hưởng mức lương từ $18 đến $23 CAD/giờ.

Xem thêm tại: https://newskyedu.org.vn/loi-the-co-op-tai-dai-hoc-brock-khi-du-hoc-canada/ 

Trường cao đẳng Algonquin 

Thành lập năm 1967, trường cao đẳng Algonquin hiện có 3 cơ sở tọa lạc lần lượt tại ba thành phố Ottawa, Pembroke và Perth. Tổ chức giảng dạy và đào tạo các ngành học mang tính ứng dụng cao, trường cao đẳng Algonquin góp phần bổ sung nguồn nhân sự có trình độ và chuyên môn cao cho thị trường lao động, không chỉ riêng tại địa phương mà còn khắp cả nước. Khi theo học tại trường cao đẳng Algonquin, sinh viên có thành tích học tập tốt có thể tham gia chương trình thực tập hưởng lương với mức thù lao khá cao.

Xem thêm tại: https://newskyedu.org.vn/truong-cao-dang-algonquin/ 

Du học Canada vừa học vừa làm cùng New Sky, bạn đã sẵn sàng? Với vai trò là đối tác của các trường đại học và cao đẳng danh tiếng tại Canada, trong đó có 3 trường có chương trình Co-op kể trên, New Sky chắc chắn sẽ giới thiệu cho bạn một lộ trình du học không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn giúp bạn nắm bắt được cơ hội thực tập hưởng lương dễ dàng tại các công ty hàng đầu thông qua chương trình ưu việt này.

Để được hỗ trợ nhanh nhất, quý phụ huynh và các bạn vui lòng vui liên qua HOTLINE 0908441286 hoặc fanpage Du học New Sky!

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *