Du học Mỹ học bổng toàn phần

Du học Mỹ học bổng toàn phần

Du học Mỹ học bổng toàn phần là ước mơ của những người đang ngày đêm nỗ lực hết mình trong việc học tập để vươn tới một tương lai rộng mở, mang đến niềm tự hào không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình, quê hương. Trong bài viết này, New Sky mang đến cho bạn những thông tin về điều kiện và các bước để chuẩn bị hành trang, sẵn sàng gửi hồ sơ xin học bổng toàn phần từ các trường đại học Mỹ.

Các loại học bổng dành cho du học sinh quốc tế

Trước khi tìm hiểu về điều kiện và các bước để xin học bổng toàn phần du học Mỹ, New Sky sẽ giúp bạn hiểu rõ về các loại học bổng được chính phủ Mỹ cấp cho du học sinh quốc tế:

  • Học bổng Humphrey Fellowship Program: Học bổng cho chương trình học, nghiên cứu 1 năm và không cấp bằng, dành cho các đối tượng cán bộ trẻ, có khả năng thăng tiến cao trong ngành đang công tác, nguyện vọng hướng tới lợi ích cộng đồng.
  • Học bổng Fulbright (Foreign Fulbright Student Program): Học bổng toàn phần dành cho du học sinh quốc tế muốn nhận bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Học bổng sẽ bao gồm: học phí, sách vở, phí sinh hoạt, bảo hiểm y tế.
  • Học bổng của các trường đại học: Nhằm mục đích thu hút nhân tài đến từ khắp nơi trên thế giới, các trường đại học Mỹ sẽ đưa ra các gói học bổng trị giá lên đến 100% (học bổng toàn phần). Học bổng có để kéo dài đến hết thời gian tốt nghiệp, đây cũng là loại học bổng được New Sky sắp nói đến.

Điều kiện nhận học bổng toàn phần khi du học Mỹ

Để có thể xin được mức học bổng cao nhất từ các trường đại học Mỹ, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Kết quả học tập trung bình của bạn tại trường THPT trong nước (GPA): tối thiểu 8.5/10.
  • Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế: Các chứng chỉ tiếng Anh sẽ là minh chứng cho khả năng tiếng Anh của bạn: IELTS từ 7.0 hoặc/và TOEFL từ 90.
  • Bên cạnh các chứng chỉ Anh ngữ thường thấy như IELTS, TOEFL thì điểm SAT/GRE/GMAT cũng phải cao. Tất nhiên để luyện tập và làm quen với những bài thi này, bạn cần có một kế hoạch học tập hiệu quả. Lý do là các chứng chỉ này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức và cố gắng rất nhiều từ các thí sinh.
  • Bài luận cũng là một trong các yếu tố quan trọng để trường thấy rõ khả năng nhìn nhận, giải quyết vấn đề của thí sinh. Bạn có thể kể về một câu chuyện ý nghĩ, ấn tượng hoặc nói lên những điều mà học sinh còn đang trăn trở,… 
  • Hoạt động ngoại khóa: Hai điều vô cùng quan trọng trong để ghi điểm với giám khảo về các hoạt động ngoại khóa là nhiệt huyết và khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải tham gia quá nhiều hoạt động ngoại khóa mà chỉ cần chọn từ 2 lĩnh vực yêu thích là đã đủ thuyết phục.

Các bước xin học bổng du học toàn phần

Bước 1: Xây dựng hồ sơ du học

Lập kế hoạch học tập từ sớm để kịp thời lấy được các bằng cấp, chứng chỉ trước hạn cuối nộp học bổng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có bảng điểm, thành tích hoạt động ngoại khóa,… để tạo tăng độ thuyết phục cho hồ sơ của mình.

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ du học

  • Du học sinh hoàn tất các thông tin vào đơn đăng ký và bảng điểm của 4 năm học gần nhất.
  • Nộp các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như: IELTS, SAT, GMAT, TOEFL,…
  • Thư giới thiệu (LOR).
  • Bài luận.

Lưu ý rằng bạn không được làm giả bất cứ loại giấy tờ nào và mọi thông tin trên các giấy tờ phải trùng khớp, không được sai lệch.

Bước 3: Chọn lộ trình phù hợp

Để tăng cơ hội thành công, nhận học bổng bạn nên thử sức với khoảng 10 trường, trong đó có 3 trường an toàn, 4 trường có khả năng và 3 trường có tiêu chuẩn xét học bổng cao hơn khả năng.

Bước 4: Gửi và theo dõi hồ sơ

Bạn nên gửi hồ sơ trong thời gian 2 tuần trước hạn cuối và thường xuyên theo dõi tình trạng hồ sơ sau khi đã gửi đi, điều này có thể chứng tỏ cho trường thấy bạn có sự quan tâm, theo dõi sát sao hồ sơ của mình. Bên cạnh đó, trao đổi thường xuyên với trường cũng sẽ giúp bạn nhận được nhiều khoản ưu đãi hơn cả những gì mong đợi.

Có thể nói, nếu muốn xin được học bổng du học toàn phần bạn phải đầu tư rất lớn về thời gian và công sức và New Sky tin rằng chỉ cần thực sự nỗ lực, quyết tâm thì bạn sẽ đạt được thành công. Bên cạnh đó, New Sky luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu bạn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ học bổng toàn phần, hãy liên hệ qua hotline: 0908 441 286 hoặc qua fanpage Du học New Sky bạn nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *