Kinh nghiệm du học Anh bạn cần biết

Kinh nghiệm du học Anh dành cho những bạn đang có kế hoạch chọn xứ sở sương mù là nơi để học tập trong thời gian dài. Qua đây, New Sky sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về du học Anh để từ đó, bạn sẽ tự tin hơn với “khối gia tài” hành trang kiến thức, kinh nghiệm, để sẵn sàng lên đường và vững vàng bay đến nước Anh xinh đẹp này.

Anh Quốc – lựa chọn du học hàng đầu

Thừa hưởng nền giáo dục hàng đầu thế giới

Những bằng cấp, chứng chỉ từ Anh nổi tiếng là mang đẳng cấp thế giới vì chất lượng đào tạo của nước Anh luôn được đề cao. Các trường đại học ở đây luôn nằm trong top đầu trên toàn thế giới, điển hình là Cambridge và Oxford với bề dày lịch sử lâu đời. Hơn nữa, những ngôi trường mới thành lập cũng không kém phần xuất sắc, nhanh chóng vượt lên vị trí top đầu của bảng xếp hạng thế giới. Điều này cho thấy rằng, chất lượng đào tạo của nước Anh từ trước đến nay vẫn luôn là một tường thành vững chắc.

Dễ dàng kết nối với cộng đồng du học sinh Việt Nam

Bạn biết không? Cộng đồng các du học sinh Việt Nam tại Anh rất mạnh và vô cùng đoàn kết, chính vì thế đừng bỏ qua sự kết nối với những người bạn đồng hương, biết đâu bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ đấy. 

Bạn có thể tìm các cộng đồng này thông qua những group trên Facebook để trao đổi, xin ý kiến về lĩnh vực chuyên ngành học, những vấn đề bạn đang thắc mắc và cần giải đáp,… chắc chắn bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người đã có rất nhiều kinh nghiệm. Chẳng hạn: Hội những người “sắp” đi UK: https://www.facebook.com/groups/duhocuk/, Hội Người Việt Tại London, United Kingdom: https://www.facebook.com/groups/560022028212373/, Hội Du Học Sinh Việt Nam Tại Anh Quốc – Vietnamese Students In UK: https://www.facebook.com/groups/1545169882398906/

Bên cạnh đó, nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, làm quen với nhau, các cộng đồng du học sinh Việt Nam còn tổ chức các buổi văn nghệ, trình diễn tại trường đại học.

Di chuyển thuận tiện

Các du học sinh của New Sky luôn dành lời khen cho việc đi lại tại Anh, lý do là chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là bạn có thể dễ dàng đi bất cứ đâu bằng xe buýt hoặc tàu điện. Bạn có thể dành cuối tuần để khám phá các thành phố khác nhau thuộc nước Anh để cảm nhận được vẻ đẹp từ cảnh vật đến con người. 

Các bạn có thể sử dụng tàu hỏa liên thành phố (Intercity) với giá vé từ £2 – £6 cho một lượt đi, metro thì khoảng £4,5 cho một lượt đi, còn đi xe buýt thì phải trả  bằng thẻ Oyster hoặc một số thẻ tín dụng với mức giá khá hợp lý, hoặc phương tiện xe tuyến (coach) của National Express và Megabus với nhiều ưu đãi giảm giá cho sinh viên.

Vi vu khắp đất trời Âu

Khi đã có trong tay visa Anh, việc xin thêm visa của các nước châu Âu rất dễ dàng. Bạn có thể đi đến bất kỳ nước châu Âu nào chỉ cần vài giờ đi tàu cao tốc hoặc máy bay với khoản chi phí không quá cao. Ví dụ từ Anh đến Pháp hoặc Đức chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đi máy bay. 

Hưởng những ưu đãi đặc biệt

Nước Anh có những chính sách “siêu” ưu ái cho các du học sinh quốc tế như khám bệnh miễn phí, ưu đãi khi mua thẻ tàu điện ngầm hay tàu nổi, ở nhiều cửa hàng quần áo hoặc nhà hàng cũng giảm giá cho học sinh,…

Cơ hội việc làm 

Nếu vẫn còn đi học, bạn có thể xin việc làm thêm để trang trải học phí và các chi phí sinh hoạt khác. Hãy yên tâm đi làm một cách hợp pháp vì nước Anh cho phép sinh viên quốc tế làm thêm 20 tiếng/tuần. 

Nếu bạn muốn được ở lại Anh làm việc sau khi tốt nghiệp (thông thường thời gian tối đa là được hai năm), hãy tranh thủ thời gian thực tập, xin việc ở một công ty nào đó, thể hiện năng lực làm việc xuất sắc, bạn sẽ được công ty bảo lãnh visa. Mặt khác, bạn có thể mang bằng cấp của mình xin việc ở các nước khác với mức lương không hề thấp.

Kinh nghiệm về điều kiện du học Anh

Yêu cầu về tiếng Anh

Một trong những kinh nghiệm du học Anh mà bạn cần biết đó là những yêu cầu về chứng chỉ Anh ngữ quốc tế khác nhau theo cấp bậc học:

  • Các khóa dự bị đại học: 5.0 IELTS 
  • Các khóa ở bậc đại học: 6.0 IELTS
  • Các khóa sau đại học: 6.5 IELTS

Chi phí

Học phí và các loại phí sinh hoạt tại Anh sẽ cao hơn các nước khác nhưng thời gian học chỉ 3 năm, vì thế tính tổng chi phí lại không quá cao so với các nước du học 4 năm như: Mỹ, Canada,…

Để tiết kiệm chi phí du học, bạn có thể lựa chọn nơi ở tại khác khu vực ngoại thành với mức giá thuê nhà không quá cao. Thêm vào đó, thay vì ăn ngoài hàng quán, bạn có thể tự nấu ăn ở nhà với mỗi bữa ăn chỉ trong khoảng 70.000 – 140.000 VNĐ.

Thủ tục xin visa

  • Trình độ tiếng Anh của bạn phải đáp ứng các cấp bậc mà bạn đăng ký học.
  • Bảng điểm mới nhất loại khá, giỏi.
  • Chứng nhận chấp thuận từ trường ở Anh.
  • Chứng minh tài chính (tài khoản của bạn/người bảo lãnh phải đáp ứng tối thiểu 6 tháng sinh hoạt, thời gian tối thiểu của tài khoản cũng phải tối thiểu 6 tháng).

Bạn có thắc mắc gì dành cho New Sky về kinh nghiệm du học Anh? Hãy kết nối ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ từ các tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *