Post-Graduate Work Permit là gì?

Post-Graduate Work Permit

Post-Graduate Work Permit là gì? Một số bạn đã từng nghe qua về các chương trình định cư tại Canada nhưng khái niệm cụ thể Post-Graduate Work Permit là gì có lẽ còn khá mơ hồ so với nhiều bạn du học sinh. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Post-Graduate Work Permit là gì?

Post-Graduate Work Permit (hay còn được viết tắt là PGWP) là loại giấy phép làm việc dành cho các bạn du học sinh quốc tế vừa tốt nghiệp tại các trường trung học hoặc các trường đại học – cao đẳng tại Canada và có mong muốn được tiếp tục làm việc và định cư lâu dài tại quốc gia xinh đẹp này. 

Là một loại giấy phép lao động mở, PGWP cho phép các bạn làm việc theo ngành nghề mà mình tại bất kỳ tỉnh bang nào của Canada. PGWP được cấp cho sinh viên quốc tế sau khi hoàn thành chương trình học tối thiểu 8 tháng. Thời hạn của Post-Graduate Work Permit có thể kéo dài tối đa lên đến 3 năm. 

Sau khi có được giấy phép này, sinh viên có thể xin đi làm fulltime 40 giờ/tuần, và extra-time nhận lương gấp 1.5 như công dân Canada. Các bạn du học sinh sẽ cố gắng tích lũy số năm kinh nghiệm cần thiết để nộp đơn tham gia định cư Canada theo dạng Canadian Experience Class – (CEC).

Một điều cần lưu ý nữa đó chính là không phải cơ sở đào tạo nào cũng có thể apply xin Post-Graduate Work Permit được. Bạn có thể tham khảo danh sách các trường hỗ trợ loại giấy phép này tại đây “Designated Learning Institution List”!

Thời gian nhận được PGWP trung bình là 90 ngày nhưng thời gian này có thể sẽ còn phụ thuộc vào từng hồ sơ. Do đó, nếu bạn muốn nhận PGWP nhanh thì nên chuẩn bị cẩn thận tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ trước khi tiến hành thủ tục nộp. 

Điều kiện để có Post-Graduate Work Permit là gì?

Những điều kiện bạn phải có

Sau khi tìm hiểu được Post-Graduate Work Permit là gì, hãy cùng New Sky tìm hiểu tiếp về điều kiện để sở hữu được loại giấy phép lao động này nhé!

  • Study Permit còn hạn khi xin PGWP.
  • Có chương trình học TOÀN THỜI GIAN với độ dài khóa học tối thiểu là 8 tháng.
  • Đã hoàn thành chương trình đào tạo, đậu hết tất cả những tín chỉ quy định trong chương trình và nhận Giấy xác nhận của trường đã đủ điều kiện tốt nghiệp.
  • Cơ sở đào tạo phải nằm trong danh sách DLIs, đồng thời trường cũng hỗ trợ sinh viên được lấy giấy phép theo chương trình PGWP (phần lớn những trường hợp xin thành công là từ những trường công lập nằm trong danh sách DLIs có đủ điều kiện để tham gia chương trình PGWP).
  • Các bạn phải đủ từ 18 tuổi trở lên.
  • Apply trong vòng 90 ngày kể từ ngày trường xác nhận đã hoàn thành chương trình học.

Những trường hợp không được cấp PGWP

  • Hoàn thành chương trình học dưới 8 tháng.
  • Tham gia chương trình học bổng “Canadian Commonwealth Scholarship” được tài trợ bởi The Department of Foreign Affairs, Trade and Development Canada (DFATD).
  • Tham gia chương trình “Government of Canada Awards Program” được tài trợ bởi DFATD.
  • Nhận học bổng từ tổ chức “Canadian International Development Agency” (CIDA).
  • Tham gia chương trình học bổng “Equal Opportunity Scholarship, Canada – Chile”.
  • Tham gia chương trình học bổng trao đổi sinh viên “Canada – China Scholars Exchange Program”.
  • Tham gia chương trình “Organization of American States Fellowships Program”.
  • Tham gia chương trình đào tạo từ xa.
  • Trước đó đã tốt nghiệp một chương trình học khác và ĐÃ TỪNG ĐƯỢC CẤP PGWP.

Các bạn cũng cần lưu ý rằng loại giấy phép này chỉ được cấp MỘT LẦN duy nhất, dù cho bạn có tiếp tục theo học một chương trình đào tạo khác thì cũng không được cấp thêm một lần nào nữa. Ngoài ra, thời hạn của loại work permit này cũng phụ thuộc vào thời gian của passport, nếu thời hạn của passport còn ngắn, bạn nên nộp đơn xin gia hạn passport trước. 

Cách thức để đăng ký Post-Graduate Work Permit 

Hiện nay có hai cách để tiến hành apply Post-Graduate Work Permit, các bạn vui lòng chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan.

Cách 1 – Apply Online

Truy cập trang web chính thức của chính phủ Canada (bạn có thể truy cập tại đây), đọc các thông tin trên trang để chắc chắn rằng bạn có đầy đủ bản scan của các loại giấy tờ, hồ sơ. Tạo Account và tiến hành đăng ký. Mức phí hiện tại là $255 CAD (thanh toán qua thẻ credit hoặc debit). Đọc và làm theo đúng các bước hướng dẫn.

Cách 2 – Apply Offline

Nói một cách nôm na là bạn sẽ nộp đơn trực tiếp cho cơ quan liên quan. Các bạn truy cập trang web của chính phủ Canada và download đúng form và application. In ra và tiến hành điền đầy đủ thông tin và chuẩn bị đủ hồ sơ, giấy tờ. Sau đó gửi đến địa chỉ có kèm theo trong mục “Instruction Guide”.

Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến PGWP. Nếu bạn vẫn còn những vướng mắc, vui lòng liên hệ New Sky qua hotline 0908441286 hoặc qua fanpage Du học New Sky để được tư vấn chi tiết hơn về Post-Graduate Work Permit là gì!

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *