Top các trường đại học tại Canada

Top các trường đại học tại Canada

Chắc hẳn các bạn đã biết, Canada là “cái nôi” của một nền giáo dục mang tầm vóc quốc tế, nơi hội tụ đông đảo các trường đại học, cao đẳng chất lượng cao. Trong số đó, top các trường đại học tại Canada luôn là mối quan tâm của nhiều du học sinh quốc tế bởi đây là những ngôi trường luôn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy, bề dày lịch sử,… Bên cạnh đó, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp vô cùng rộng mở cũng khiến Canada trở thành lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế. 

Vậy đâu là top các trường đại học tại Canada? Cùng New Sky tìm hiểu ngay!

Đâu là những lý do khiến Canada trở thành tâm điểm của giáo dục thế giới?

  • Nền giáo dục chất lượng hàng đầu: Chất lượng giáo dục Canada luôn được đánh giá cao, bằng chứng là khi có được tấm bằng đại học Canada, cũng đồng nghĩa là bạn sẽ gây được ấn tượng rất lớn cho các nhà tuyển dụng ở bất kỳ đâu trên thế giới.
  • Hỗ trợ du học sinh quốc tế làm thêm: Chính phủ Canada cho phép du học sinh quốc tế có cơ hội làm thêm ngoài giờ học chính thức, bạn có thể tự do lựa chọn làm việc tại trong hoặc ngoài khuôn viên trường học.
  • Chi phí du học không quá cao: So với các nước như Mỹ, Anh thì Canada được đánh giá có chi phí du học “dễ thở” hơn.
  • Môi trường sống an ninh: Rất nhiều phụ huynh lo lắng cho sự an toàn của con em mình khi du học nước ngoài và luôn đề cao tình trạng an ninh tại quốc gia mà mình lựa chọn. Canada được Liên Hợp Quốc xếp hạng cao trong các quốc gia đáng sống nhất thế giới, điều này đã đủ để nói lên rằng Canada là một vùng đất an toàn và hòa bình.
  • Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp: Lợi thế không thể bỏ qua cho các du học sinh quốc tế ở Canada là có thể ở lại định cư 3 năm sau khi đã hoàn tất chương trình học. Đây là cơ hội hấp dẫn để bạn có được trải nghiệm làm việc trên mảnh đất mà mình học tập trong thời gian dài.

Top các trường đại học tại Canada

Đâu là tiêu chí để bạn tìm một trường đại học tại Canada phù hợp với mình? New Sky sẽ mang đến một số gợi ý để bạn dễ dàng cân nhắc và đưa ra quyết định chính xác qua 6 ngôi trường đại học dưới đây:

Đại học Toronto 

top các trường đại học tại canada

Loại hình: Công lập

Vị trí: Toronto 

Số lượng sinh viên: 76.065 

Đại học Toronto – ngôi trường lâu đời thứ hai của Canada, hiện đang đứng vị trí số 1 tại “Xứ sở lá phong” về chất lượng giảng dạy và xếp thứ 25 trong số các trường đại học tốt nhất thế giới (2020). Thêm vào đó, ngôi trường này còn đứng đầu thế giới về nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba tại Bắc Mỹ.

Đại học McGill

top các trường đại học tại canada

Loại hình: Công lập

Vị trí: Quebec

Đại học McGill thành lập từ năm 1821 – ngôi trường đại học lâu đời nhất Canada, được mệnh danh là một trong những đại học nghiên cứu chất lượng tốt nhất thế giới, đối thủ cạnh tranh của ngôi đầu bảng là Đại học Toronto. Ngoài ra, ngôi trường này còn sở hữu số lượng sinh viên học bậc Tiến sĩ cao nhất trong top các trường đại học nghiên cứu tại Canada.

Đại học Alberta 

top các trường đại học tại canada

Loại hình: Công lập

Vị trí: Alberta

Số lượng sinh viên: 40.000

Với cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giáo dục hàng đầu, Đại học Alberta hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 tại Canada và 119 thế giới. Ngôi trường này rất nổi tiếng về các khóa học nghệ thuật và nhân văn học.

Đại học King’s (IVEY)

top các trường đại học tại canada

Loại hình: Công lập

Vị trí: London, Ontario

Số lượng sinh viên: 3.500

Xếp hạng trường: Thuộc Đại học Western – Top 5 Canada

Sở hữu vị trí Top 5 trong các trường đại học Canada, IVEY đã đào tạo ra rất nhiều doanh nhân, nhà khoa học và nhà chính trị vang danh khắp thế giới. Nếu bạn tự tin với năng lực của bạn thân thì còn chờ gì mà không lựa chọn ngay IVEY để nắm bắt cơ hội có một sự nghiệp tương lai tươi sáng với chất lượng giáo dục xuất sắc từ ngôi trường này.

Tìm hiểu thêm: Đại học King’s (IVEY) 

Đại học Prince Edward Island (UPEI)

Loại hình: Công lập

Vị trí: Charlottetown, Prince Edward Island

Số lượng sinh viên: 4600

Xếp hạng trường: Thứ 8 loại hình trường cơ sở

Được thành lập từ năm 1804, UPEI được coi là một trong những ngôi người lâu đời tại “Xứ sở lá phong”. Không quá khi nói UPEI chính là “cái nôi” của sự ra đời những công trình nghiên cứu đáng ngưỡng mộ như phương thức chế biến sản phẩm sữa, chất chống ung thư… Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của ngôi trường này không hề thua kém những ngôi trường thế hệ sau với: sân chơi khúc côn cầu trên băng, sân bóng rổ, hồ bơi, phòng squash, phòng gym, phòng tắm hơi…

Tìm hiểu thêm: Đại học Prince Edward Island (UPEI)

Đại học NSCAD

Loại hình: Công lập

Vị trí: Halifax, Nova Scotia

Số lượng sinh viên: 1000

Đại học NSCAD tên đầy đủ là Đại học nghệ thuật thiết kế – lựa chọn hàng đầu của những ai có niềm đam mê to lớn với nghệ thuật. Ngôi trường này còn là trung tâm trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu nghệ thuật trực quan vùng Bắc Mỹ. Gặt hái rất nhiều thành tích đáng tự hào với các giải thưởng quốc tế điển hình là: John Kahrs, người tốt nghiệp cử nhân khoa nghệ thuật khóa 90 (BFA) của trường NSCAD, đã xuất sắc giành giải thưởng Oscar danh giá lần thứ 85 vào năm 2013 cho hạng mục phim hoạt hình ngắn hay nhất, với tác phẩm dự thi “Người giấy” (Paperman).

Tìm hiểu thêm: Đại học NSCAD

Với những gợi ý đến từ New Sky, bạn đã chọn cho mình một ngôi trường đại học tại Canada ưng ý chưa? Nếu vẫn cảm thấy chưa chắc chắn với quyết định của mình, hãy kết nối ngay với New Sky qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *