Vì sao không xin được học bổng du học?

Vì sao không xin được học bổng du học

Có rất nhiều bạn trẻ mang trong mình ước mơ “săn” học bổng nhằm tiết kiệm chi phí du học. Họ đã và đang rất nỗ lực để hoàn thiện bản thân, biến ước mơ đó thành sự thật. Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, đã nhiều trường hợp dù cố gắng hết mình nhưng vẫn gặp thất bại. Vậy, vì sao không xin được học bổng du học? Làm cách nào để cải thiện hồ sơ xin học bổng, nắm chắc phần thắng và gây ấn tượng với hội đồng xét tuyển của ngôi trường mà bạn đang hướng tới? Hãy cùng New Sky tìm hiểu nhé!

Những yêu cầu xin học bổng du học

Trước tiên New Sky sẽ giúp bạn hiểu rõ về những yêu cầu xin học bổng du học cơ bản bao gồm:

  • Hồ sơ thật ấn tượng: Hãy tạo một dấu ấn riêng cho mình, viết nên những dự định đang ấp ủ, lý do du học, định hướng cho bản thân bằng chính kinh nghiệm sống vốn có.
  • Tìm hiểu rõ điều kiện xét tuyển: Cần tìm hiểu, đáp ứng đúng yêu cầu của trường học cũng như loại học bổng mà bạn muốn đạt được.
  • Học lực trong nước và đạt chuẩn các bài thi tiếng Anh quốc tế (IELTS, SAT, TOEFL,…).
  • Năng động và hòa nhập: Ngoài năng lực học tập, hội đồng xét tuyển còn đánh giá rất cao những ứng viên có tham gia các hoạt động ngoại khóa trong hoặc ngoài trường ở Việt Nam.
  • Thư giới thiệu: Thường sẽ được viết bởi giáo viên hoặc hiệu trưởng tại trường bạn đã học, hoặc do người quản lý của bạn viết nếu bạn muốn theo học bậc thạc sĩ. Bạn cần chọn một ai đó thật sự hiểu bạn và có thể trả lời những câu hỏi khi hội đồng xét tuyển muốn gọi để xác minh.

Vì sao không xin được học bổng du học?

Trên thực tế, có rất nhiều bạn dù nỗ lực hết mình để chiến thắng trên đường đua “săn” học bổng du học nhưng lại gặp thất bại. New Sky sẽ đưa ra cho bạn một số nguyên nhân mà đến 90% những đối tượng xin học bổng không thành công hay gặp phải:

Chưa đáp ứng đủ điều kiện xin học bổng

Hãy chắc chắn bản thân có thể đáp ứng với loại học bổng mà bạn muốn xin. Tùy học bổng từ 30% – 100% thì sẽ yêu cầu những điều kiện khác nhau. Học bổng càng lớn, yêu cầu càng khó. Vì lẽ đó, bạn nên bỏ nhiều thời gian nghiên cứu xem bản thân có thể đáp ứng yêu cầu đặt ra của nhà trường không.

Bài luận không đạt yêu cầu

Bài luận là một trong những “át chủ bài” quyết định bạn có xin được học bổng hay không. Các nhà tài trợ sẽ dựa vào bài luận để đánh giá khả năng và sự phù hợp của ứng viên. Thế nhưng, nếu bạn không cẩn thận mắc phải các lỗi như: sai chính tả, ngữ pháp; nội dung lạc đề, gây cảm giác chán cho người đọc… thì khả năng xin được học bổng của bạn gần như là không thể.

Nộp hồ sơ trễ

Bạn nên có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin học bổng, sẵn sàng gửi đến trường trong thời gian sớm nhất có thể. Đừng bao giờ để “nước đến chân mới nhảy” vì số lượng học bổng có hạn nhưng ứng viên thì quá đông. Nếu nhiều ứng viên có cùng năng lực, bắt buộc hội đồng xét tuyển sẽ ưu ái cho những ứng viên gửi hồ sơ sớm hơn. Thông thường, hạn nộp hồ sơ của các trường sẽ rơi vào khoảng tháng 2 hằng năm, còn đối với các trường hàng đầu thì thì hạn nộp học bổng sẽ là tháng 11 của năm trước đó. 

Ảnh hưởng từ trang cá nhân trên mạng xã hội 

Bạn có biết ngoài kết quả học tập, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, CV, thư giới thiệu, bài luận… thì trang cá nhân trên mạng xã hội của bạn cũng được nhà trường quan tâm. Cách dùng mạng xã hội sẽ đánh giá được lối suy nghĩ, tính cách, thói quen… Bạn sẽ khá mất lòng hội đồng xét tuyển nếu trang cá nhân của mình luôn có những phản ứng tiêu cực trước các vấn đề xã hội, đời sống. Hãy mang lối suy nghĩ tích cực theo muôn nơi, để không vụt mất cơ hội nhận học bổng bạn nhé!

Không tích cực với các hoạt động ngoại khóa

Các quốc gia phát triển luôn đánh giá cao sự năng nổ của các bạn trẻ đối với những công việc tình nguyện như: tham gia buổi dạy học cho các em nhỏ mồ côi, giúp đỡ người già neo đơn, trồng cây xanh bảo vệ môi trường… Vì thế, bạn nên tích cực tham gia thực tế các hoạt động này để trải nghiệm, học hỏi cũng như ghi điểm với hội đồng xét tuyển.

Tìm các suất học bổng phù hợp với bạn tại đây nhé!

Bạn rất muốn chạm tay đến những học bổng du học giá trị? Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học? Đừng ngại mà hãy gọi ngay cho New Sky qua hotline: 0908441286 hoặc fanpage Du học New Sky để được tư vấn miễn phí nhé!

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *