Giáo dục đại học New Zealand: Chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu

Giáo dục đại học New Zealand

Giáo dục đại học New Zealand luôn được ca ngợi mang đẳng cấp vượt bậc và không hề kém cạnh khi so sánh với các nước như: Mỹ, Canada, Úc… Các trường đại học ở New Zealand đều là trường công lập, nằm trong 3% các trường đại học tốt nhất thế giới. Vậy đâu là căn cứ giúp giáo dục nơi đây có vị trí cao đến thế? Tìm hiểu thêm về giáo dục đại học New Zealand qua bài viết này của Du học New Sky nhé!

Tổng quan về hệ thống giáo dục đại học New Zealand

Hệ thống giáo dục New Zealand được chia thành 3 bậc học: Mầm non – Trung học – Đại học. Các giáo viên, giảng viên luôn trú trọng áp dụng giáo trình giảng dạy phù hợp, linh hoạt. Bậc đại học đòi hỏi chuyên môn cao, vì thế các sinh viên luôn được giám sát kỹ để đảm bảo chất lượng đầu ra. 

100% các trường đại học ở New Zealand đều là trường công, ngoài ra quốc gia này có sở hữu 22 ngành học thuộc top 50 trên thế giới. Quỹ nghiên cứu và sáng tạo của tất cả các trường đại học ở New Zealand chiếm đến ⅓ tổng ngân sách nghiên cứu và sáng tạo trên cả nước.

Giá trị văn bằng

Bằng đại học New Zealand được công nhận trên toàn thế giới, bạn có thể dễ dàng xin việc ở bất cứ quốc gia nào khi đã có trong tay tấm bằng Cử nhân danh giá của các trường đại học thuộc quốc gia này. Lý do là các nước lớn nhỏ trên thế giới luôn tin cậy hệ thống và chất lượng giáo dục New Zealand.

Học bổng và chi phí du học

Tùy theo thời gian và khóa học, học phí sẽ dao động khác nhau, ở mỗi trường đại học tại New Zealand đều có mức giá riêng. Đối với chương trình Cử nhân đại học sẽ từ 27,000 – 35,000 NZD. Đa phần các du học sinh Việt Nam sẽ chọn những gói học bổng trong khả năng có thể để giảm đi phần nào học phí. Có học bổng, chi tiêu sẽ nhẹ nhàng hơn, thêm thời gian tập trung học tập. Bạn có thể truy cập các website của các trường đại học ở New Zealand để theo dõi danh sách học bổng.

Chất lượng giáo dục

New Zealand luôn đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu bằng cách tạo môi trường học thoải mái và hỗ trợ cho sinh viên quốc tế. Áp dụng mô hình lớn học minisize vì thế số lượng sinh viên trong mỗi lớp luôn ít hơn rất nhiều so với các nước khác. Giáo dục đại học New Zealand với phương pháp tiên tiến, khoa học, luôn đi đầu và cải tiến giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm thực tế chứ không chỉ dừng lại ở lý luyết.

Chính phủ New Zealand luôn có những chính sách, tiêu chuẩn và quy định cụ thể để hỗ trợ sinh viên quốc tế không những trong mà còn ngoài lớp học ví dụ: chỗ ở, giải quyết rắc rối về giấy tờ…

Hỗ trợ dạy tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống ở New Zealand, vì vậy, bạn không thể tiếp thu tốt bài học nếu trình độ tiếng Anh còn chưa vững vàng. Đây là vấn đề thường gặp phải đối với du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh Việt Nam nói riêng. Sinh viên không bắt kịp Anh ngữ của người bản xứ khiến việc dạy của giảng viên và việc học trở nên ngày càng khó khăn. Ở New Zealand bạn có thể đăng ký học ở các trường Anh ngữ trước khi bắt đầu chương trình học ở đại học. Thời gian học linh hoạt từ toàn thời gian đến bán thời gian, bạn cũng có thể học tiếng Anh ngay tại trường đại học của mình.  

Tiếp tục học bậc Sau Đại học

Với những ai muốn nâng cao trình độ của mình không chỉ dừng lại ở bậc Cử nhân thì có thể ghi danh vào chương trình Sau Đại học. Tuy nhiên đây là một quyết định quan trọng và cần nhiều thời gian suy nghĩ, cân nhắc. Bạn có thể liệt kê ra các yếu tố như: tài chính, cơ hội nghề nghiệp, gia đình… Hãy xem xét việc đầu tư này có thực sự đáng để bạn bỏ ra không.

Giáo dục đại học New Zealand có gây ấn tượng với bạn? Bạn muốn đến học ở quốc gia đáng mơ ước này? Nếu vẫn đang băn khoăn đừng ngại liên hệ với Du học New Sky để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất bạn nhé: 028 22 20 69 79.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *