Hệ thống giáo dục Ireland

hệ thống giáo dục Ireland

Trước khi tìm hiểu về hệ thống giáo dục Ireland, hãy cùng New Sky điểm qua một số thông tin về đất nước này nhé! Ireland nằm ở phía Tây Bắc của châu Âu, chiếm khoảng 5/6 diện tích đảo Ireland. Thủ đô và thành phố lớn nhất là Dublin, nằm trên phần phía đông của đảo. Ireland có biên giới trên bộ duy nhất với Bắc Ireland thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

Bạn muốn được tư vấn miễn phí về du học Ireland? Liên hệ ngay: 028 22 20 69 79

Tại sao nên chọn Ireland?

Tỉ lệ dân số sở hữu bằng đại học cao nhất châu Âu

Có thể nói, nếu đưa ra quyết định chọn nền giáo dục Ireland là nơi gửi gắm tương lai của con em, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm bởi Ireland là một đất nước với tỉ lệ người có bằng đại học cao nhất tại châu Âu – 81% học sinh hoàn thành bậc trung học và khoảng 60% tiếp tục học ở bậc cao hơn. Giáo dục Ireland cung cấp nhân lực chất lượng cho thị trường lao động trên toàn thế giới, cộng với đó là chương trình giảng dạy luôn bám sát thực tiễn nên sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học Ireland đều được đánh giá cao.

Trường đại học thuộc hàng TOP trên thế giới

Tất cả các trường đại học tại Ireland đều thuộc TOP 3% các trường hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh đó còn có 11 học viện công nghệ và 15 trường tư thục góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế.

Cơ hội việc làm mở rộng

Nền kinh tế của Ireland rất phát triển với các ngành mũi nhọn như: Công nghệ thông tin, Khoa học kỹ thuật,… Ireland là nơi đặt trụ sở nhiều tập đoàn lớn thuộc nhiều ngành như: Truyền thông, Tài chính, Công nghệ,… Đây chính là môi trường điều kiện lý tưởng cho du học sinh thực hiện ước mơ làm việc tại những tập đoàn khổng lồ có mức lương cao, đãi ngộ tốt.

Cơ hội đi du lịch các nước châu Âu

Đi học châu Âu trong đó có Ireland sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể đi du lịch đến các nước khác mà không cần những thủ tục giấy tờ phức tạp. Hơn nữa, tại Ireland cũng có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng để các bạn trẻ có thể check in mỗi cuối tuần hay trong các dịp nghỉ lễ. 

Giới thiệu nền giáo dục Ireland

Bộ giáo dục và đào tạo là cơ quan đảm trách toàn bộ hệ thống giáo dục của Ireland, quản lý tất cả các chính sách, thể chế liên quan đến giáo dục bao gồm chương trình dạy, chương trình học và các kỳ thi cấp quốc gia. Giáo dục tiểu học và trung học là bắt buộc ở Ireland, phụ huynh sẽ không phải trả học phí ở phần lớn các trường và ở bậc đại học. Giáo dục được coi là quyền cơ bản theo hiến pháp của nước này.

Từ lâu, Ireland được biết đến là Hòn đảo của các Vị thánh và Học giả – đã là nơi cung cấp kiến thức cho phần lớn thế giới phương Tây, gần đây hơn, cả thế giới nghiên cứu về các nhà văn Ireland như James Joyce, Samuel Beckett, WB Yeats, Oscar Wilde, trong khi việc liên tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển đã đặt nước Ireland hiện đại vào vị trí trung tâm của khoa học và công nghệ. Chính phủ coi giáo dục là ưu tiên chủ chốt hiện nay. Các trường đại học, cao đẳng và viện công nghệ của Ireland nổi tiếng thế giới về trình độ học thuật cao và nhiều trường dạy tiếng Anh danh tiếng nhất thế giới.

Hệ thống giáo dục Ireland

Hệ thống giáo dục Ireland chia thành 3 cấp: Tiểu học (8 năm), phổ thông (5 hoặc 6 năm) và sau phổ thông (cao đẳng, đại học, thạc sĩ …)

Giáo dục Phổ thông (Tiểu học và Trung học)

Cấp tiểu học bắt đầu vào độ tuổi 4 – 5 và tiếp tục cho đến 12 – 13 tuổi. Chương trình tiểu học đảm bảo phát triển toàn diện cho trẻ về mặt kiến thức và thể chất, bao gồm các bộ môn như Ngôn ngữ (tiếng Anh – tiếng Ireland), Toán, các bộ môn Xã hội – Môi trường – Khoa học, các môn Nghệ thuật, Nhạc kịch, Thể dục. Chính phủ chịu phần lớn chi phí cho các trường tiểu học công lập, cộng đồng địa phương cũng đóng góp một phần vào việc duy trì các trường học này.

Cấp phổ thông kéo dài 6 năm và được chia làm 2 loại:

  • Phổ thông cơ sở: 3 năm, từ 13 – 15 tuổi
  • Học chuyển tiếp: 1 năm, từ 16 – 17 tuổi
  • Cấp phổ thông trung học: 2 năm, từ 17 – 18 tuổi

Sau trung học tiếp nối, học sinh có thể chọn một trong 3 chương trình học để đủ điều kiện tham gia dự kỳ thi Tốt nghiệp toàn Bang, bao gồm Chương trình Phổ thông Truyền thống, Chương trình Dạy nghề Phổ thông và Chương trình Phổ thông Rút ngắn. Các chương trình này kéo dài trong 2 năm và đều có chương trình học đa dạng, nhằm chuẩn bị tốt cho bậc đại học sau này. Học sinh sẽ chọn chương trình nào phụ thuộc vào khả năng và định hướng của mình. Thực tế, phần lớn học sinh đều theo học chương trình Phổ thông Truyền thống.

Giáo dục Đại học

Ở Ireland có tất cả 51 tổ chức giáo dục đại học và trung học chuyên nghiệp bao gồm: 7 trường đại học, 14 học viện công nghệ và Các trường tư thục, độc lập và được hỗ trợ của nhà nước.

7 trường đại học ở Ireland gồm:

  • Dublin City University
  • National University of Ireland Galway
  • National University of Ireland Maynooth
  • Trinity College Dublin
  • University College Cork
  • University College Dublin
  • University of Limerick

Sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20h/tuần trong thời gian đi học và toàn bộ thời gian trong các kỳ nghỉ. Sau khi tốt nghiệp, Visa sẽ được gia hạn thêm 6 tháng để cho phép sinh viên tìm việc làm, từ đó có thể xin giấy phép làm việc và định cư tại Ireland. Với hệ thống giáo dục chuẩn mực, bằng cấp các trường đại học Ireland được công nhận toàn cầu vì chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. 

Du học Ireland cùng New Sky

Bạn đang tìm kiếm các suất học bổng du học tại Ireland? Bạn muốn được tư vấn chọn trường tại Ireland phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế gia đình? Hãy chọn New Sky – Người bạn đồng hành của nhiều du học sinh – sinh viên Việt Nam không chỉ riêng du học tại Ireland mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới.

Gọi ngay 028 22 20 69 79 để được tư vấn miễn phí hoặc để lại thông tin bên dưới, New Sky sẽ liên hệ lại bạn ngay khi nhận được thông tin!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *