Câu hỏi phỏng vấn visa Úc

Câu hỏi phỏng vấn visa Úc
Câu hỏi phỏng vấn visa Úc sẽ không còn là nỗi sợ khi bạn có thể nắm bắt và luyện tập nhuần nhuyễn trước khi buổi phỏng vấn diễn ra. Bên cạnh việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, nhiều ứng viên cũng tìm đến các nền tảng giải trí trực tuyến như hello88 com để giảm bớt căng thẳng và áp lực.
Trong bài viết này, New Sky sẽ mô phỏng lại các bộ câu hỏi phỏng vấn visa du học Úc theo từng chủ đề thường gặp. Từ những câu hỏi về bản thân, gia đình, học tập, đến kế hoạch tương lai và lý do chọn du học tại Úc, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trả lời phỏng vấn một cách tự tin và thuyết phục. Đồng thời, việc tham gia các hoạt động giải trí trên hello88 com cũng có thể giúp bạn thư giãn và duy trì tinh thần thoải mái trước buổi phỏng vấn quan trọng. Hãy cùng New Sky tìm hiểu và chuẩn bị thật tốt để có thể ghi điểm trong mắt viên chức lãnh sự và giành được tấm vé du học Úc nhé!

Những điều bạn cần biết về phỏng vấn visa Úc

Thường thì quá trình xét visa sẽ mất khoảng 2 đến 4 tuần và kết quả visa sẽ được thông báo qua Email. Không giống với một số quốc gia khác, Úc sẽ không yêu cầu tất cả các du học sinh trải qua vòng phỏng vấn visa du học.

Các bạn du học sinh sẽ được gọi điện để trả lời một số câu hỏi phỏng vấn visa Úc chỉ khi hồ sơ của du học sinh đó cung cấp thông tin mơ hồ hoặc Đại sứ quán/Lãnh sự quán muốn làm rõ một số thông tin của hồ sơ đó. Quá trình phỏng vấn thường chỉ kéo dài khoảng 15 phút, hoặc thậm chí có thể kéo dài đến 1 tiếng nếu người phỏng vấn muốn tìm hiểu kỹ hơn về hồ sơ của du học sinh. Nếu người nộp hồ sơ dưới 18 tuổi, phụ huynh sẽ được liên lạc để trả lời phỏng vấn thay cho du học sinh.

Do đó, khi nhận được cuộc gọi phỏng vấn từ phía Đại sứ quán/Lãnh sự quán nghĩa là cuộc phỏng vấn đó sẽ mang tính chất rất quan trọng, quyết định bạn có đủ tư cách để sang Úc du học hay không. Bạn cần lưu ý để trả lời mọi câu hỏi trong buổi phỏng vấn một cách chính xác, trung thực, rõ ràng và mạch lạc. 

Nội dung các câu hỏi phỏng vấn sẽ xoay quanh những thông tin mà bạn đã cung cấp chẳng hạn như thông tin cá nhân, khả năng tài chính, kế hoạch du học và một số thông tin khác có liên quan. Đó là lý do vì sao bạn vẫn nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để trả lời rành mạch các câu hỏi phỏng vấn visa Úc, dù rằng bạn rất tự tin về hồ sơ của mình.

Những câu hỏi phỏng vấn visa Úc thường gặp

Kế hoạch học tập 

Bạn cần trả lời các thông tin về trường học ở Úc và khóa học mà bạn tham gia. Lý do chọn ngành học và thành phố bạn ở cũng là câu hỏi thường xuyên gặp phải. Thông tin nhà ở, việc làm thêm cũng cần được chuẩn bị trước.

Việc học tại Việt Nam

Cả học sinh và phụ huynh đều cần phải nắm rõ các thông tin trường, lớp, học lực. Thậm chí, bạn còn phải chuẩn bị cho cả những câu hỏi như tên giáo viên chủ nhiệm, môn thế mạnh. Đừng để những thông tin cơ bản làm bạn chủ quan nhé.

Khả năng tài chính

Thu nhập hằng tháng, nguồn tích lũy, nghề nghiệp của người chu cấp… là những câu hỏi luôn xuất hiện và thậm chí là bị “soi” nhiều nhất trong buổi phỏng vấn.

Dự định sau khi tốt nghiệp 

Đây là phần được đặc biệt quan tâm. Bạn cần thể hiện cho Đại sứ quán/Lãnh sự quán thấy sự liên kết của bạn tại Việt Nam và làm rõ khả năng quay về nước sau khi tốt nghiệp.

Những lưu ý khi trả lời phỏng vấn visa Úc

Vì các cuộc phỏng vấn thường được thực hiện qua điện thoại, do đó, các bạn du học sinh cũng cần lưu ý một số vấn đề để giúp cuộc phỏng vấn được diễn ra một cách chuyên nghiệp, không mắc một số sai lầm không đáng có. Cùng New Sky sơ lược qua một số thông tin mà các bạn cần lưu ý nhé!

3 điều nên làm

Đảm bảo sóng điện thoại, đường truyền luôn ở mức ổn định, tránh những nơi làm mất sóng, những nơi ồn ào, đông người khiến tín hiệu truyền đi không rõ ràng.

Nói to, rõ ràng, mạch lạc, bình tĩnh để trả lời đầy đủ các câu hỏi của người phỏng vấn vì cuộc phỏng vấn sẽ được ghi âm lại để phục vụ cho việc xét duyệt visa sau này.

Bạn sẽ không được thông báo ngày, giờ về cuộc phỏng vấn, do đó, hãy luôn để bản thân ở trong tư thế sẵn sàng để nhận cuộc điện thoại và phải luôn tập luyện, chuẩn bị trước để không phải bỡ ngỡ và bỏ lỡ cơ hội chứng minh bản thân với người phỏng vấn.

3 điều không nên làm

Không nên nói quá nhiều, chỉ nên trả lời vừa đủ cho câu hỏi của mình. Nếu sau khi trả lời xong câu hỏi của mình nhưng không thấy phản hồi của người phỏng vấn thì hãy đợi hoặc “ra dấu” rằng mình đã trả lời xong và sẵn sàng đợi câu hỏi tiếp theo.

Không ăn uống, nói chuyện với người ngoài trong lúc phỏng vấn nếu bạn không muốn mất điểm trong mắt người phỏng vấn hoặc thậm chí mất luôn cơ hội để chứng minh bản thân.

Không hắt hơi hay ho trong lúc phỏng vấn, nếu bạn đang bệnh và không thể nói chuyện rõ ràng, có thể giải thích với người phỏng vấn và xin phép gọi lại sau hoặc hạn chế tối đa chuyện hắt hơi và ho, nếu không kiềm chế được thì hãy xin lỗi người phỏng vấn và để điện thoại ra xa.

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn visa Úc thường gặp và các lưu ý liên quan, nhìn chung, những bộ câu hỏi này đều không quá khó nhằn, nhưng nếu không chuẩn bị kỹ càng, các bạn sẽ gặp phải một số trục trặc khi đối diện với người phỏng vấn. 

Đến với New Sky, tất cả các bạn học sinh – sinh viên đều sẽ được tập dượt phỏng vấn thuần thục trước khi bước vào vòng phỏng vấn chính thức với Đại sứ quán/Lãnh sự quán. Với đội ngũ tư vấn viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong tư vấn du học Úc, Du học New Sky sẽ cung cấp cho các bạn học sinh – sinh viên một lộ trình đầy đủ từ việc chọn trường học, ngành học phù hợp cho đến hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình du học. Liên hệ ngay New Sky để biết thêm chi tiết: 0908441286 hoặc qua fanpage Du học New Sky!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *