Du học miễn chứng minh tài chính

du học miễn chứng minh tài chính

Du học miễn chứng minh tài chính ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Đây cũng là một trong những lý do nhiều du học sinh chọn những quốc gia có áp dụng chính sách này là điểm đến lý tưởng để bắt đầu hành trình du học. Vậy những quốc gia nào đang sở hữu chính sách miễn chứng minh tài chính? Điều kiện để áp dụng gồm những gì? Cùng New Sky tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của du học miễn chứng minh tài chính

  • Thủ tục xin visa đơn giản
  • Tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ du học
  • Xây dựng tinh thần du học thoải mái, giảm áp lực về kinh tế
  • Tạo ra động lực để tập trung học tập 
  • Tỷ lệ đậu visa du học cao
  • Rút ngắn thời gian xét duyệt visa

Các quốc gia miễn chứng minh tài chính

Du học Úc 

du học miễn chứng minh tài chính

Úc nằm ngay top đầu danh sách các quốc gia được không ít du học sinh quốc tế “chọn mặt gửi vàng”, một trong những lý do là Úc sở hữu chính sách SSVF (Simplified Student Visa Framework) đã giản lược thủ tục với việc không cần chứng minh tài chính. Bên cạnh đó, từ 27/09/2018 Chính phủ Úc đã tăng hạng lên Assessment level 2 cho Việt Nam, nâng cao độ dễ khi xét duyệt visa du học.

Ngoài miễn chứng minh tài chính, Úc còn có chính sách miễn IELTS để rút ngắn thời gian xin visa của bạn, kịp thời đăng ký các kỳ học vào tháng 2, tháng 7, tháng 10 hàng năm.

Thêm vào đó, nước Úc rất “rộng rãi” về các loại học bổng nhằm giúp đỡ những học sinh chăm chỉ và có thành tích học tập tốt được miễn giảm tiền học phí. Học bổng sẽ giao động ở con số từ 30 – 100%.

Du học Canada

Top các trường đại học tại Canada

Canada được mệnh danh là “cái nôi” của giáo dục chất lượng cao, vì lẽ đó Canada cũng nằm trong top đầu những quốc gia có nhiều du học sinh quốc tế chọn học nhất. Từ 2019 – 2021, Canada đã chào đón hơn 1 triệu người đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau để học tập và định cư. Đặc biệt hơn hết là chính sách miễn chứng minh tài chính SDS (Study Direct Stream), tạo cơ hội cho nhiều nhân tài được học tập ở “xứ sở lá phong”, rút ngắn thời gian xét duyệt visa chỉ còn 2 – 6 tuần. 

Ngoài ra, chính phủ Canada còn có những chính sách hỗ trợ du học sinh quốc tế được làm thêm để giảm bớt áp lực kinh tế sau những giờ học chính thức trong trường.

Đây là những điều kiện bạn cần có để được áp dụng chương trình SDS:

  • Sinh viên được trường cấp thư mời chấp nhận vào một chương trình học trực tiếp toàn thời gian của một trường cao đẳng, đại học, Học viện công lập Canada
  • IELTS từ 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0 – còn thời hạn 2 năm từ ngày cấp)
  • Được cấp chứng chỉ Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank trị giá $10,000 CAD
  • Đóng 1 năm đầu học phí cho trường
  • Học sinh tiến hành khám sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ

Tìm hiểu thêm: Điều kiện du học Canada 

Du học Anh

Nước Anh cũng là một “ứng cử viên” sáng giá dành cho bạn đấy, chính sách du học miễn chứng minh tài chính của Anh cũng là một trong những thế mạnh then chốt khiến Anh trở thành điểm du học đáng mơ ước.

Tuy được miễn chứng minh tài chính nhưng bạn cũng cần lập một tài khoản ngân hàng riêng cho mình, được mở tối thiểu 28 ngày trước khi nộp hồ sơ du học Anh. Nếu tài khoản ngân hàng đó là của bố mẹ bạn thì cần có giấy bảo trợ từ bố mẹ. Số tiền trong tài khoản ít nhất là 30.000 USD (khoảng 700.000.000 VND).

Thế mạnh của chương trình du học ở Anh là không quá dài, đại học 3 năm, thạc sĩ 1 năm. Bên cạnh đó, Anh còn có chính sách ưu ái hấp dẫn cho du học sinh bậc đại học, thạc sĩ được ở lại 2 năm để làm việc sau khi hoàn tất chương trình học, ngành học và số lượng không bị giới hạn.

Du học Singapore

là một cường quốc trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, giáo dục Singapore còn được mệnh danh là “chất lượng Âu tại châu Á”, ảnh hưởng rất nhiều từ nền giáo dục của nước Anh. Vì thế, Singapore cũng là một ứng cử viên danh giá, xứng đáng để rất nhiều du học sinh quốc tế chọn học lâu dài. Đặc biệt, theo chính sách của chính phủ Singapore, du học sinh Việt Nam được miễn chứng minh tài chính và chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ cơ bản trước khi nhập học như:

  • Bằng cấp cao nhất bạn đang có
  • Học bạ
  • Giấy khai sinh
  • Hộ chiếu

Du học Philippines

Philippines là quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á với môi trường học tiếng Anh 100%, chi phí du học không quá cao, tạo cơ hội cho bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt thu nhập cao/thấp đều có cơ hội học tập tại nơi đây. Điểm đặc biệt hơn hết là ở Philippines, du học sinh Việt Nam sẽ được miễn visa đến 29 ngày, có thể gia hạn thêm nếu học tập trong thời gian dài. Tất nhiên, các thủ tục chứng minh tài chính sẽ được miễn.

Bạn có thấy chính sách miễn chứng minh tài chính ở các nước Úc, Canada, Anh hấp dẫn? Bạn đã chọn được nơi để học tập và sinh sống sắp tới chưa? Hãy kết nối ngay với New Sky qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *