Hình thức nhà ở tại Úc

Hình thức nhà ở tại Úc

Sau khi tìm được một ngôi trường phù hợp cho hành trình đi du học, một trong những việc khiến nhiều bạn đau đầu là tìm một hình thức nhà ở tại Úc tốt nhất, đặc biệt là với các bạn lần đầu “chân ướt chân ráo” sang nước ngoài. Có bạn đã quen với việc sinh sống chung với người khác, nhưng cũng có bạn sẽ gặp khó khăn khi phải chia sẻ không gian sinh hoạt chung. Lại có bạn thích sống một mình, nhưng cũng sẽ có bạn cần phải có người bên cạnh và hỗ trợ. Vậy, đâu mới là hình thức nhà ở tại Úc tốt nhất cho bạn? Đừng quên xem thêm tất tần tật các lưu ý trong hành trang du học Úc tại đây nhé! 

Các hình thức nhà ở tại Úc

Ký túc xá trường

Một phương án tốt nhất mà phụ huynh và các bạn có thể cân nhắc là chọn ký túc xá trường. Thông thường các trường tư thục sẽ có ký túc xá ở trong khuôn viên hoặc gần trường dành cho sinh viên trường. Hoặc nếu du học từ bậc trung học, các bạn có thể chọn loại trường nội trú, tức boarding high school. 

Tại đây, các bạn sẽ được quản lý chặt chẽ và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được trải nghiệm một số dịch vụ có sẵn như giặt sấy, căn tin, phòng tự học, phòng sinh hoạt… Chi phí cho hình thức này dao động từ 10.000 đến 20.000 AUD/năm (boarding high school) và từ 80 đến 135 AUD/tuần (university accommodation).

Thuê nhà riêng

Đối với những bạn có điều kiện kinh tế hoặc những bạn bắt đầu năm thứ hai, thứ ba khi du học, các bạn có thể thuê nhà riêng để ở một mình hoặc ở cùng bạn bè, ở ghép để có không gian riêng của mình. Chi phí cho hình thức này khá đắt, đối với phòng riêng thì tầm khoảng 80 – 250 AUD/tuần, còn thuê nhà riêng thì khoảng 100 – 400 AUD/tuần.

Trước khi thuê nhà, để tránh trường hợp tiền mất tật mang, các bạn nên tìm hiểu kỹ các công ty bất động sản, hợp đồng thuê nhà, thuế má rồi mới ký hợp đồng thuê. Nếu các bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc không chắc chắn, hãy tìm một sự giúp đỡ từ nhà trường hoặc truy cập các trang realestate.com.au hay domain.com.au để tìm kiếm thông tin.

Ở cùng gia đình bản xứ

Đây là hình thức đều được nhiều quý phụ huynh lựa chọn, đặc biệt là với những bạn chưa đủ 18 tuổi. Khi chọn trường tại New Sky, các tư vấn viên sẽ tư vấn các hình thức nhà ở tại Úc chi tiết và thích hợp để phụ huynh và các bạn lựa chọn. Đối với hình thức này, New Sky sẽ phối hợp với trường để chọn danh sách các homestay phù hợp nhất đối với mỗi học sinh, sau đó sẽ cùng người quản lý của khu vực đó giám sát và hỗ trợ 24/7 cho học sinh.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống của người bản địa và tăng cường thời gian luyện tập tiếng Anh. Bạn có thể chọn ở phòng riêng hoặc chung, chọn ăn cơm cùng hoặc tự nấu ăn, nhưng thông thường người bản xứ sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê bao gồm chi phí ăn uống, dao động từ 110 đến 270 AUD/tuần. 

Hình thức nhà ở tại Úc

Những lưu ý khi thuê nhà tại Úc

Tìm được một chỗ ở tốt là điều không dễ và cũng không thể thành công trong ngày một ngày hai. Do đó, phụ huynh và các bạn nên hết sức lưu ý để tránh tiền mất tật mang và tốn nhiều thời gian không đáng khi đến Úc. 

Những lưu ý cần nắm chắc đối với các hình thức nhà ở tại Úc:

  • Chi phí thuê: đã có tiền cọc hay chưa; tiền cọc là bao nhiêu; tính theo ngày, tuần, tháng hay năm; đã bao gồm tiền ăn, tiền nước, tiền điện hay chưa…
  • Vị trí chỗ ở: cách trường có xa hay không; có tuyến xe buýt cố định từ chỗ ở đến trường hay không; có vắng vẻ quá hay phức tạp quá không…
  • Hợp đồng thuê: có hợp đồng thuê rõ ràng không; có bên thứ ba (công chứng) chứng nhận không; có ghi đầy đủ các điều khoản cho thuê và thuê không; hợp đồng có thời hạn thuê bao lâu…
  • Đối với hình thức thuê nhà/phòng riêng: các bạn có thể truy cập các website realestate.com.au hay domain.com.au để tìm kiếm thông tin hoặc tham gia các group hội du học sinh Úc trên Facebook để tìm người ở ghép. Đối với hình thức này, các bạn lưu ý tìm hiểu người cho thuê/ở ghép kỹ càng trước khi ký hợp đồng.

Làm thế nào để tìm được một chỗ ở phù hợp mà không tốn nhiều thời gian? Chỉ có thể nhờ sự trợ giúp của các trung tâm uy tín chuyên về lĩnh vực du học. Đó là lý do vì sao rất nhiều phụ huynh đã tìm đến dịch vụ du học Úc tại New Sky khi sẽ được hỗ trợ từ A – Z các thủ tục tìm trường, xin visa du học, tìm nhà ở, tìm học bổng tương ứng với năng lực…

Có New Sky, hành trình du học Úc của các bạn học sinh – sinh viên sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! Hãy kết nối ngay với New Sky qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ từ các tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *