Tiểu bang California và những điều đặc biệt thu hút du học sinh

Tiểu bang California là điểm đến du học được yêu thích bậc nhất đối với các học sinh, sinh viên Việt Nam. Nơi đây được xem như là con đường hoàn hảo để các bạn du học sinh bắt đầu giấc mơ du học Mỹ của mình. Hãy cùng với Du học New Sky tìm hiểu những điều thú vị tại California nhé!

1. Địa lí, khí hậu

California (hay được gọi tắt là Cali) là tiểu bang lớn thứ 3 tại Hoa Kỳ với diện tích khoảng 410,000 km2, đồng thời là nơi đông dân số nhất cả nước . Đây là tiểu bang nằm ở phía Tây nước Mỹ, một mặt tiếp giáp với biển Thái Bình Dương. Vì thế nơi đây có rất nhiều bãi biển và phong cảnh đẹp, hầu hết các thành phố lớn của tiểu bang cũng thường nằm sát bờ biển như Los Angeles, San Francisco, San Jose, Long Beach, Oakland, Santa Ana/Quận Cam, và San Diego

Phần lớn các khu vực tại bang California đều có khí hậu Địa Trung Hải, vì diện tích quá lớn nên khí hậu mỗi nơi đều khác nhau, nhưng nhìn chung thì đều rất ôn hoà, có 4 mùa rõ rệt, rất thích hợp với người Châu Á. Ngoài ra, các vùng giáp biển sẽ có thời tiết mát mẻ và càng khô, nóng hơn khi vào sâu đất liền.

2. Tiểu bang giàu có bậc nhất nước Mỹ

Tổng GDP của California năm 2020 xấp xỉ 3,2 nghìn tỷ USD, chiếm hơn 14% tổng GDP của cả nước. Nhiều người nói rằng nếu tách tiểu bang này thành một đất nước riêng thì đây chính là nền kinh tế lớn thứ năm thế giới. Các ngành kinh tế quan trọng nhất của bang California bao gồm: công nghệ cao. tài chính ngân hàng, dịch vụ công, hàng không vũ trụ, giải trí, công nghiệp nhẹ, du lịch và nông nghiệp. Với nhiều tiềm năng khai thác và phát triển, không có nhiều ngạc nhiên khi California trở thành tiểu bang giàu có nhất nước Mỹ.

3. Khu người Việt tại Mỹ

California thu hút rất nhiều người Châu Á đến định cư và sinh sống, người Việt cũng không ngoại lệ. Người Việt sống tại California chiếm 39% tổng số người Việt sống tại Mỹ, với con số khá lớn này, bạn có thể bắt gặp rất nhiều đồng hương khi đến đây. Nhiều người nói đùa rằng California là khu người Việt tại Mỹ.

Tại phía Nam bang California có một khu phố riêng của người Việt mang tên “Little Sài Gòn”. Giống với tên của mình, nơi đây như là một Sài Gòn thu nhỏ, mọi ngóc ngách đều như tái hiện lại một Việt Nam thân thương trong lòng những người con xa xứ. Các bạn du học sinh khi đến đây sẽ không bị lạ lẫm hay sợ hãi vì đất lạ quê người mà ngược lại còn dễ dàng hòa nhập và thích ứng hơn.

4. Cảnh đẹp tựa thiên đường

Với vị trí địa lý đặc biệt, California được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh sắc đẹp, đặc biệt và đa dạng. Đến với Cali, du khách và du học sinh đều dễ dàng bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp tựa thiên đường của tiểu bang này. Ở đây có rất nhiều bãi biển xinh đẹp, nhiều thung lũng, núi non trùng điệp và những cánh đồng hoa rực rỡ. Chính phủ và người dân ở Cali đều rất yêu cảnh quang mà họ có, vì vậy họ đều rất tích cực chăm sóc, khai thác và bảo vệ nó. Có lẽ vì thế ở tiểu bang này trở thành một trong những nơi phát triển du lịch nhất của Mỹ, nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của du khách từ nghỉ dưỡng, tham quan đến mạo hiểm. Sau đây hãy cùng Du học New Sky ngắm nhìn một số vẻ đẹp đặc biệt của California nhé!

5. Cơ hội việc làm rộng mở

Là nơi có nền kinh tế phát triển bậc nhất của nước Mỹ với đa dạng nhóm ngành, California luôn có nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời chờ đón các bạn. Bạn yêu thích công nghệ? Đây là nơi tập trung của các ông lớn như Google, Apple, Intel, Adobe… 

Bạn yêu thích nghệ thuật? Đây chính là kinh đô của sự sáng tạo với nền giải trí Hollywood vang danh toàn thế giới. Hay bạn yêu thích giáo dục? Đây là nơi hội tụ những trường học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Nền kinh tế của California thật sự rất năng động. Thật không ngoa khi nói rằng California là “miền đất vàng” của Mỹ. Bạn hãy phấn đấu hết mình, chinh phục giới hạn của bản thân và chạm đến ước mơ, tương lai tươi đẹp của mình.

5. Nơi hội tụ những ngôi trường danh tiếng

Lý do lớn nhất làm cho California thu hút một lượng lớn du học sinh trên toàn thế giới vì đây chính là nơi hội tụ của các ngôi trường danh tiếng, là ước mơ của rất nhiều người.

Mỗi trường đều có những yêu cầu khác nhau cho việc tuyển sinh nhưng nhìn chung họ đều cần: Học bạ, chứng chỉ tiếng Anh và các bằng cấp khác tương đương… đồng thời các chứng chỉ đều phải có những số điểm ấn tượng, nổi bật để có thể nổi bật hơn những đối thủ khác và nhận được tấm thư mời danh giá của các ngôi trường này.

Tất cả các nỗ lực của bạn đang có ở hiện tại sẽ được đền đáp bởi tấm bằng danh giá trong tương lai và cơ hội chỉ dành cho ai luôn nỗ lực, cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày. Du học New Sky sẽ luôn đồng hành cùng gia đình để các con có một quá trình du học thật thuận lợi.

Mọi thông tin liên hệ Du Học New Sky:

Địa chỉ: 159 Phan Xích Long ( tầng 4 ), p7, Q. Phú Nhuận.

Điện thoại: 0906748989

Email: info@newskyedu.org.vn

website: https://newskyedu.org.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *