Làm việc và định cư tại Úc

Làm việc và định cư tại Úc

Làm việc và định cư tại Úc đang là định hướng của rất nhiều người Việt Nam có nhu cầu xuất ngoại đến một quốc gia sở hữu nền kinh tế phát triển và có được công việc với mức thu nhập cao. Vậy để làm việc và định cư tại Úc, bạn cần những điều kiện nào? Liệu rằng bạn có cơ hội để thực hiện mong muốn được sinh sống và làm việc lâu dài tại “Xứ sở chuột túi”? Hãy cùng New Sky tìm hiểu nhé!

Tình hình lao động tại Úc

Úc là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, chính vì thế nhu cầu về lượng lao động luôn nằm ở con số “khủng”. Cứ mỗi năm, nước Úc lại chào đón hàng chục vạn lao động nước ngoài đến làm việc, trong đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có đến hàng trăm lao động tay nghề và ngoại ngữ tốt được Úc tiếp nhận mỗi năm. Mức thu nhập của mỗi lao động trong khoảng 41,000 AUD/năm (đã nộp thuế). 

Bên cạnh đó, lao động tại Úc còn được hưởng lợi ích về bảo hiểm xã hội do chủ thuê chi trả; số tiền bảo hiểm khoảng 3,700 AUD/năm làm việc. Sau khi người lao động kết thúc hợp đồng và trở về nước, Chính phủ Úc sẽ cho phép lao động nhận khoảng tiền này.

Úc tiếp nhận hai đối tượng lao động từ nước ngoài (Theo Hiệp hội Xuất khẩu lao động) gồm:

  • Đối tượng lao động thứ nhất: Những chuyên gia và kỹ thuật viên có trình độ từ đại học trở lên nằm trong các lĩnh lực: điện dân dụng, tin học, cơ khí, giám sát thi công, bác sĩ… Tất cả lao động này được làm việc theo chế độ di cư lao động kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, đối tượng lao động này còn có cơ hội định cư rất cao, được mang theo gia đình trong thời gian làm việc nếu được xét visa định cư Úc. Mức thu nhập khoảng dưới 66,000 AUD/năm.
  • Đối tượng lao động thứ hai: Những lao động đã được đào tạo tay nghề, có có chứng chỉ và được làm việc theo chế động di cư có thời hạn với những công việc: làm móng tay, lái xe, đầu bếp, chế biến thực phẩm,… Mức thu nhập trên 41,500 AUD/năm (có thể hơn nếu làm thêm giờ).

Ngoài ra, Úc còn có chương trình lao động ngắn hạn được gọi là Working Holiday, áp dụng cho visa 462. Lao động có visa 426 sẽ được làm việc tại Úc trong thời gian 12 tháng trên danh nghĩa tạm trú và trao đổi văn hóa cùng với các quyền lợi:

  • Được ở Úc trong 12 tháng.
  • Tham gia học tập, nghiên cứu tối đa 4 tháng.
  • Ra vào Úc nhiều lần khi visa còn hiệu lực.

Làm việc và định cư tại Úc

Chi phí để được định cư tại Úc

Nếu đang có kế hoạch đến Úc làm việc và định cư lâu dài, bạn nên chuẩn bị cho mình các loại chi phí như: Phí tư vấn, phí dịch thuật, giấy khám sức khỏe, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS)… Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu kiến thức về những quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động tại Úc nữa nhé!

Điều kiện để lao động, định cư tại Úc

Dựa theo thông tin của Cục Di trú Úc, nếu muốn đến Úc làm việc và định cư, bạn nhất định phải đáp ứng những điều kiện sau:

  • Có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, nghề nghiệp được đào tạo phù hợp với yêu cầu mà người thuê lao động đưa ra. Bên cạnh đó, họ sẽ yêu cầu thêm kinh nghiệm làm việc được xác nhận bằng văn bản của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước
  • Bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, đặc biệt chứng chỉ tiếng Anh IELTS đối với chuyên gia, kỹ thuật viên, với lao động nghề
  • Được thông qua sự kiểm tra nghiêm ngặt của các cơ quan chuyên môn của Úc về những loại văn bằng, trình độ chuyên môn và ngoại ngữ để xác nhận bạn có thể đáp ứng những yêu cầu của công việc. Các chuyên gia, kỹ thuật viên sẽ được Học viện Kỹ thuật Liên bang thực hiện kiểm tra trình độ chuyên môn và ngoại ngữ; lao động nghề sẽ được kiểm tra bởi Hội đồng công nhận tay nghề Liên bang

Mong rằng, những thông tin mà New Sky đã cung cấp đã giúp bạn nắm rõ hơn về việc làm và định cư tại Úc. Nếu bạn đang có kế hoạch đến “Xứ sở chuột túi” để định cư lâu dài nhưng chưa tìm được hướng đi cho mình cũng như còn mơ hồ về thủ tục và hồ sơ, hãy kết nối ngay với New Sky qua HOTLINE: 0908 441 286 để được hỗ trợ hoặc theo dõi fanpage Du học New Sky để nhận được các tin tức du học mới nhất nhé.

[super_form id=”446″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *