Lợi Thế Co-op Tại Đại Học Brock Khi Du Học Canada

Đại học Brock

Triết gia Hy Lạp cổ đại Plato từng nói “người học, học mãi và không thực hành cũng giống như người cày, cày mãi mà chẳng gieo trồng”, kiến thức sách vở là vô tận, nhưng sẽ mãi chẳng ra kết quả nếu không được áp dụng vào thực tiễn. Ngày nay “học đi đôi với hành” đã trở thành tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng giảng dạy. Do đó, khi tìm hiểu trường cho con đi du học tại Canada, đặc biệt là hệ Cao đẳng Đại học, đa phần phụ huynh và học sinh có xu hướng ưu tiên chọn trường có chương trình Co-op (thực tập hưởng lương trong quá trình học).

Với tiêu chí ấy Brock University chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng, vì thế mạnh của Brock chính là chương trình Co-op. Đại học Brock không những mang đến cho sinh viên các chương trình học đặc sắc, mà còn kết hợp được cơ hội thực tập hưởng lương cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Trường Đại học Brock toạ lạc tại thành phố St.Catherines, cách Toronto chỉ một giờ xe, cách thác Niagara-Kỳ quan thiên nhiên thế giới chỉ 15 phút. Brock là một trong những trường Đại học quy mô hàng đầu tại Canada với hơn 20 ngàn sinh viên theo học, trường được tạp chí Maclean’s xếp hạng thứ 13 trường Đại học tốt nhất Canada (2020). Sau đây là những con số biết nói từ Đại học Brock:

  • 40 Ngành đào tạo có Co-op
  • 98% Sinh viên tìm được việc làm trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp
  • 90% Sinh viên ra trường tìm được việc đúng chuyên ngành học
  • 92% Sinh viên hài lòng với sự nghiệp đạt được sau 5 năm tốt nghiệp

Điều gì đã làm nên những con số ấn tượng tại Brock?

Ngoài việc đào tạo kiến thức học thuật cho sinh viên, Đại học Brock rất chú trọng nâng cao kỹ năng tìm việc và kinh nghiệm việc làm để giúp sinh viên ngay khi ra trường đã có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường việc làm. Nhà giáo dục học nổi tiếng đã từng nói “bạn nghe rồi sẽ quên, nhìn thì sẽ nhớ, và làm rồi thì mới hiểu”. Chính vì vậy, chương trình đào tạo tại Brock có tới 1039 môn học gắn liền thực tiễn, trường liên kết với hơn 150 tổ chức cộng đồng mang tới hơn 40 ngàn vị trí thực tập mỗi năm, đồng nghĩa mỗi sinh viên Brock có tới vài cơ hội thực tập trong quá trình học tại đây. Địa điểm thực tập hưởng lương của sinh viên Brock với 41% là tại khu vực GTA (Greater Toronto Area), 33% ở khu vực Niagara, cùng các khu vực lân cận tại Ontario và các Tỉnh bang khác tại Canada.

Thông thường nhà tuyển dụng luôn kì vọng ứng viên có ít nhiều nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển, nhằm giúp công ty giảm thiểu rủi ro cũng như cắt giảm thời gian và chi phí đào tạo. Qua khảo sát tại Brock, có đến 80% nhà tuyển dụng đánh giá cao sinh viên tham gia Co-op sẽ là ứng viên tuyệt vời cho vị trí công việc chính thức sau này. 90% sinh viên sẽ gợi ý bạn bè tham gia Co-op sau khi thấy được lợi ích thiết thực từ chương trình Co-op mà mình đã tham gia.

Ngay khi tốt nghiệp Đại học Brock, sinh viên không những có trong tay một tấm bằng Đại học 04 năm danh giá, mà còn tích luỹ được một năm kinh nghiệm việc làm được trả lương đúng với chuyên môn. Đây cũng chính là một điểm cộng sáng lạn cho CV bắt đầu sự nghiệp tại đất nước Lá Phong.

Hơn nữa, tại Canada có đến 70% công việc có được là do tiến cử, cụ thể là người này giới thiệu và đề cử người kia, Co-op không chỉ giúp sinh viên thực hành trải nghiệm nghề nghiệp, định hướng tương lai, mà còn là cơ hội quý giá xây dựng mối quan hệ trong công việc và cuộc sống sau này.

Nên học gì tại Brock?

Brock đào tạo đa ngành, từ Kinh tế, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Máy tính cho đến Giáo dục và Sức khỏe. Nếu bạn yêu thích những con số và muốn đóng vai trò “tay hòm chìa khóa” của doanh nghiệp, thì Kế toán tại Brock là sự lựa chọn hàng đầu. Brock với vị trị thuận lợi nằm ngay ranh giới giữa Mỹ và Canada, Kế toán Bắc Mỹ lại thống nhất với nhau, khu vực Brock toạ lạc lại có cơ sở của DeloiteMột trong bốn ông lớn ngành Kế toán Kiểm toán thế giới. Do vậy sinh viên theo học Kế toán của Brock có rất nhiều cơ hội thực tập lẫn tìm kiếm công việc rộng mở ở cả Canada và Mỹ.

Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp nơi, khối ngành sức khoẻ lại trở nên cần thiết hơn bao giờ. Hiện Đại học Brock đào tạo chuyên ngành Y tế Cộng đồng hệ Đại học 04 năm có Co-op và ngành Sức khoẻ Cộng đồng hệ 03 năm. Tâm lí cũng là ngành được yêu thích, bởi Brock là một trong số ít trường Đại học tại Canada có chương trình Co-op dành cho ngành Tâm lí.

Trường hợp học sinh yêu thích khối ngành Khoa học Máy tính, có thể đến với Brock để tìm kiếm cơ hội thực tập hưởng lương ở cả khu vực GTAvà Waterloo, nơi được mệnh danh là thung lũng Sillicon của Canada.

Và tất nhiên ngành Du lịch tại Đại học Brock cũng là sự lựa chọn tuyệt vời, với ưu thế nằm cạnh thác Niagara hùng vỹ, hằng năm nơi đây thu hút hơn 20 triệu lượt khách du lịch tới thăm. Chính điều này mang đến vô vàn cơ hội việc làm thêm trong ngành Du lịch cho sinh viên của Brock trong quá trình học, cũng như việc làm toàn thời gian ngay sau khi tốt nghiệp.

Brock University không những là trường có ranking cao với thế mạnh về Co-op, mà còn có rất nhiều chương trình học bổng ưu ái cho sinh viên Việt Nam, học bổng đầu vào tại Brock chỉ xét dựa trên điểm trung bình lớp 12 với trị giá học bổng lên tới $20,000 CAD/04 năm.

Để trở thành sinh viên tại ngôi trường danh tiếng Brock, cần có điểm học tập trung bình lớp 12 từ 7,0 trở lên, và IELTS 6,5 không kĩ năng nào dưới 6,0. Trường hợp chưa có đủ điểm IELTS, hoặc chưa thực sự tự tin cũng như muốn trau dồi và làm quen môi trường học tập Canada trước khi bước vào khoá chính, thì hãy đăng ký EAP hoặc các khóa Anh văn chuyên ngành tại ICEAP Toronto-Nơi trải nghiệm để tiếp bước thành công.

Đặc biệt từ nay đến 15/11/2020 khi đăng kí Đại học Brock thông qua ICEAP Toronto, sẽ được nhận voucher 130 CAD cho phí ghi danh. Còn chần chừ gì nữa, xếp vali chờ được bay đi nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *