Du học Canada diện SDS

Du học Canada SDS

Du học Canada đang ngày được nhiều Quý phụ huynh và các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam lựa chọn bởi nhiều ưu điểm vượt trội. Nhưng làm thế nào để du học mà không cần chứng minh tài chính vẫn luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng New Sky tìm hiểu ngay du học Canada diện SDS để tìm ra câu trả lời nhé!

Du học Canada diện SDS là gì?

Trước đây, du học sinh tại một số nước có thể chọn du học Canada diện CES (Không chứng minh tài chính), tuy nhiên, diện du học này đã chính thức đóng lại vào ngày 30/06/2018. Cùng với đó là một lựa chọn khác cho các bạn du học sinh được Chính phủ Canada công bố và chính thức được áp dụng vào ngày 15/02/2018, mang tên SDS (Study Direct Stream). Một điểm lưu ý là diện này chỉ áp dụng cho các bạn sinh viên có ý định du học tại Canada mà thôi.

Tương tự như CES, SDS cũng là một diện du học Canada không chứng minh tài chính và được xem là phiên bản mở rộng. Diện du học SDS được hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy số lượng sinh viên từ các nước Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Philippines đến Canada du học. Visa SDS là sự hỗ trợ của ngân hàng Scotiabank, giúp du học sinh sở hữu Chứng chỉ Đầu tư Đảm bảo (GIC) để đáp ứng nhu cầu tường trình về mặt tài chính khi du học tại Canada.

Du học Canada diện SDS không chứng minh tài chính không có nghĩa là sinh viên không cần có tài chính mà vẫn có thể du học tại đất nước này. Nói một cách nôm na, diện SDS chỉ giúp sinh viên giảm bớt những quá trình xử lý thủ tục, hồ sơ phức tạp. Một số gia đình tại Canada có hình thức kinh doanh theo hộ gia đình, do đó, việc chứng minh được tài chính trong ngân hàng rất phức tạp. 

Điều kiện tham gia diện SDS không chứng minh tài chính?

  • Sinh viên được trường cấp thư mời chấp nhận vào một chương trình học trực tiếp toàn thời gian của một trường cao đẳng, đại học, Học viện công lập Canada
  • IELTS từ 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0 – còn thời hạn 2 năm từ ngày cấp)
  • Được cấp chứng chỉ Đầu tư Đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotiabank trị giá $10,000 CAD
  • Đóng 1 năm đầu học phí cho trường
  • Học sinh tiến hành khám sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ

Ưu điểm và nhược điểm khi du học Canada cùng Visa SDS

Ưu điểm

  • Hồ sơ xin Visa được xử lý trong thời gian ngắn
  • Các giấy tờ tài chính được chuẩn bị ngắn gọn nhất, giảm thời gian xét duyệt chỉ còn 45 ngày
  • Sinh viên có cơ hội lựa chọn ngôi trường tốt nhất trong khả năng, với gần 200 ngành học từ tất cả các trường cao đẳng, đại học, học viện thuộc CEGEP

Các bạn có thể tham khảo các trường và ngành học theo diện SDS tại đây. 

Nhược điểm

Một trong những nhược điểm lớn nhất của chương trình du học SDS là sinh viên phải có chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0 (không kỹ năng nào dưới 6.0), điều này khiến nhiều sinh viên gặp khó khăn để tham gia chương trình này. Tuy nhiên, nếu suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn, nếu đạt được trình độ IELTS 6.0, sinh viên Việt Nam sẽ giảm bớt được thời gian tham gia các khóa học tiếng Anh ngắn hạn trước kỳ học chính, cùng theo đó là tiết kiệm được chi phí du học. 

Có nhiều bạn sinh viên lo ngại khi du học theo diện SDS sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc xin ở lại làm việc và định cư sau tốt nghiệp. Câu trả lời của New Sky là điều này không bị ảnh hưởng gì cả. Du học diện SDS hay du học theo phương thức truyền thống thì kết quả đều sẽ giống nhau, quan trọng vẫn là năng lực của bạn và Canada có thật sự cần bạn sau khi tốt nghiệp hay không. Nên các bạn sinh viên đừng quá lo lắng về vấn đề này.

Khi du học Canada, nhiều bạn sinh viên phải có một study plan (kế hoạch học tập), nhưng điều kiện du học diện SDS lại không yêu cầu. Tuy nhiên, khi bạn apply vào một số trường hay ngành nghề đặc biệt, bạn vẫn cần study plan cho mình.

Nên chọn du học diện SDS hay chọn diện chứng minh tài chính?

Không phải tất cả các trường tại Canada đều áp dụng chương trình du học SDS. Hãy cùng New Sky so sánh giữa lựa chọn du học SDS và du học chứng minh tài chính nhé!

SDS Chứng minh tài chính
Yêu cầu học lực IELTS tối thiểu 6.0, không kĩ năng nào dưới 6.0 Không yêu cầu cụ thể bắt buộc
Lựa chọn trường học Các trường thuộc danh sách SDS Không giới hạn
Bằng chứng về tài chính Mua Chứng chỉ Đầu tư đảm bảo (GIC) Chuẩn bị các giấy tờ chứng minh tài chính thông thường
Hình thức thanh toán học phí Đóng trước 1 năm học phí Không yêu cầu nhưng có thể là một phần của chứng minh tài chính
Khám sức khỏe Bắt buộc trước khi nộp hồ sơ Không bắt buộc trước khi nộp hồ sơ
Thời gian xử lý hồ sơ 45 ngày 60 ngày

 

Du học Canada cùng New Sky theo diện Visa SDS

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du học và giúp nhiều sinh viên Việt Nam du học Canada theo diện SDS, New Sky sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Liên hệ ngay: 028 22 20 69 79

  • Tư vấn kế hoạch, lộ trình du học tối ưu để có thể ở lại làm việc và định cư sau tốt nghiệp
  • Tư vấn từ A – Z lộ trình du học diện SDS
  • Hỗ trợ chuẩn bị, dịch thuật các loại hồ sơ và hướng dẫn nộp đơn vào trường học mong muốn
  • Hỗ trợ tìm chỗ ở với chi phí hợp lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *