Du học Mỹ diện trao đổi văn hóa

Du học Mỹ diện trao đổi văn hóa

Trước những năm 2000, rất nhiều phụ huynh ngại cho con mình du học quá sớm ở bậc THPT, đa phần chỉ bắt đầu sang nước ngoài học tập khi đã hoàn thành chương trình cấp 3, du học bậc đại học. Tuy nhiên, vào năm 2001 tại Việt Nam đã xuất hiện chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa hay còn được gọi là Học bổng toàn phần Trung học Công lập Mỹ dành cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 11. Chương trình này đã khiến phụ huynh Việt Nam tự tin cho con em du học bậc THPT và cũng được coi là một bước đệm quan trọng giúp các em giành lợi thế học tại các trường đại học mơ ước, thậm chí là xin học bổng của các trường này. Cùng New Sky đi vào tìm hiểu rõ hơn về chương trình này nhé!

Chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa là gì?

Chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa được tổ chức bởi – International Student Exchange (ISE) và được cấp giấy phép hoạt động từ Bộ Ngoại Giao Mỹ từ năm 1982, chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2001. Tính đến thời điểm này, chương trình đã tạo điều kiện đến hơn 3.000 học sinh Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với nền giáo dục Mỹ từ rất sớm, cho các em cơ hội trải nghiệm cuộc sống mới tại “Xứ sở cờ hoa”. 

  • Đối tượng: học sinh từ lớp 09 đến lớp 11
  • Thời gian học: 1 năm
  • Nơi ở: gia đình người bản xứ (host family) nhận nuôi học sinh một cách tình nguyện
  • Chi phí: miễn phí chi phí ăn ở (2 bữa chính là sáng và tối) và học phí, phụ huynh chỉ cần chi trả một phần tiền nhỏ
  • Thời gian tuyển sinh: từ tháng 09 – 12 hằng năm
  • Thời gian nhập học: tháng 09 năm sau

Điều kiện tham gia chương trình

Tất nhiên, để giành được suất tham gia chương trình du học này, học sinh phải đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định như:

  • Từ 15 – 18 tuổi 
  • Sức khỏe tốt, hạnh kiểm tốt, mang nhiệt huyết, tự lập trong sinh hoạt hằng ngày
  • Học lực khá với 2 năm gần nhất (GPA trên 7.0)
  • Điểm thi tiếng Anh ELTiS đạt 228 trở lên

ELTiS (English Language Test for International Students) là một bài thi trắc nghiệm đánh giá năng lực tiếng Anh cho đối lượng học sinh trung học. Mỗi đề thi sẽ có 2 phần: Nghe (Listening) và Đọc (Reading). Tuy nhiên, đối với bài thi cho chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa ở Việt Nam, học sinh còn phải trải qua phần thi Viết (Writing).

Các chi phí khác của chương trình

Ngoài học phí và tiền ăn ở đã được miễn, phụ huynh nên lưu ý một số chi phí dưới đây.

J-1 Classic

Phí hành chính chương trình là 9,900 USD/năm, tuy nhiên đối với các học sinh từ Quảng Bình trở ra Bắc khoản phí này chỉ còn 8,990 USD/năm.

J-1 Plus

Nếu có nhu cầu lấy bằng tốt nghiệp tại các trường THPT Công lập Mỹ, học sinh cần phải tham gia các khóa học online:

  • Pre-Academic Online Course 
  • GED Online Course
  • Diploma Online Course

Với mức học phí khoảng 500 USD/tháng.

Chi phí phát sinh

  • Cho cá nhân: 300 USD/tháng
  • Phí chọn vùng: 300 USD
  • Phí chọn bang: 700 USD

Bạn sẽ được gì sau khi tham gia du học Mỹ diện trao đổi văn hóa?

Tiết kiệm chi phí du học bậc THPT

Du học sinh khi tham gia chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa sẽ được miễn 100% chi phí ăn ở và học phí nên gia đình không quá áp lực về tài chính, có thể tiết kiệm từ 8,000 đến 10,000 USD/năm. Ngoài ra, học sinh sẽ được chọn bang và vùng để học tập, lợi thế của việc này là phụ huynh có thể tìm hiểu và chọn cho con mình những vùng chi phí thấp, an toàn.

Tỉ lệ đậu visa cao

Khác với visa du học dài hạn F1, đối với học sinh tham gia chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa chỉ cần xin visa J1 thời hạn 1 năm với tỉ lệ đậu lên đến hơn 90%. Sau khi đã hoàn thành chương trình học 1 năm, học sinh có thể xin visa F1 để tiếp tục du học bậc Cao đẳng, Đại học tại Mỹ.

Trải nghiệm phát triển bản thân, sẵn sàng cho con đường Đại học tương lai

Cơ hội du học 1 năm trên đất Mỹ sẽ mang đến cho các em học sinh trải nghiệm khó quên trong cuộc đời. Lần đầu tiên xa nhà, đến một nơi hoàn toàn khác lạ từ phong tục, tập quán đến ngôn ngữ, thực đơn ăn uống hàng ngày… Các em sẽ học được tính tự lập, cách đối xử bình đẳng với những người xung quanh, phát huy thế mạnh ở các hoạt động ngoại khóa về văn hóa – thể thao.

Ngoài ra, trong thời gian du học, các em có thể tranh thủ ôn luyện thi chứng chỉ SAT để có số điểm cao, giành học bổng và suất vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Xem thêm Du học Mỹ cần chuẩn bị những gì tại đây!

Ước mơ du học Mỹ sẽ không còn xa vời nếu các em học sinh tự rèn luyện ý thức học tập, quyết tâm đạt được mục tiêu mình đề ra ngay bay giờ. Liên hệ cho New Sky qua hotline: 028 22 20 69 79 hoặc fanpae Du học New Sky nếu có bất cứ thắc mắc nào về chương trình du học Mỹ diện trao đổi văn hóa bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *