Du học New Zealand: Chuẩn bị gì trước khi bắt đầu hành trình?

du học New Zealand

Trước khi bắt đầu hành trình du học tại một quốc gia, chắc chắn phụ huynh và các bạn du học sinh phải chuẩn bị thật kỹ càng, từ việc luyện tập phỏng vấn Visa cho đến việc trang bị một số thứ cần thiết. Du học New Zealand cũng vậy thôi. Do đó, New Sky đã liệt kê ra những thông tin và vật dụng quan trọng mà gia đình cần biết trước khi khăn gói đi du học tại New Zealand.

Chuẩn bị những nội dung thường gặp trong phỏng vấn

Có thể nói phỏng vấn Visa là một trong những công đoạn khó nhằn nhất trước khi bắt đầu hành trình du học. Đến với du học New Sky, các bạn sẽ được các tư vấn viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm tập dượt trả lời phỏng vấn rất nhiều lần trước khi tiến vào “chiến trường” thật sự. Không chỉ được trang bị những câu trả lời hợp lý, các bạn còn được luyện tập để có một phong thái tự tin nhất khi đối mặt với Lãnh sự.

Kế hoạch học tập và thông tin khóa học, trường học tại New Zealand

Đây là một trong những nội dung mà bạn nào cũng gặp phải trong các cuộc phỏng vấn, người phỏng vấn thường hỏi những câu hỏi về trường học, khóa học, thậm chí các môn học mà bạn sẽ theo học tại New Zealand. Bên cạnh đó, lý do chọn ngành học, trường học, thành phố đến học và đất nước New Zealand cũng là câu hỏi thường gặp.

Việc học tại Việt Nam

Các bạn và cả phụ huynh học sinh cần nắm rõ cả địa chỉ trường, thông tin lớp học, thông tin học lực trong suốt quá trình học tập tại Việt Nam. Bởi những câu hỏi như: Cô giáo chủ nhiệm của con anh/chị tên gì? Con anh/chị học giỏi nhất môn gì?

Khả năng tài chính của gia đình

Thông tin về thu nhập, đất đai, công việc, nguồn tích lũy của gia đình để chuẩn bị cho việc học của học sinh, sinh viên tại New Zealand là nội dung được hỏi kỹ lưỡng trong các cuộc phỏng vấn.

Thông tin nhà ở, làm thêm và cuộc sống của sinh viên tại New Zealand

Để chắc chắn rằng du học sinh và phụ huynh hiểu rõ nơi mình sẽ đến, môi trường mình sẽ sống tại New Zealand, nhiều câu hỏi về việc làm thêm, phương tiện đi lại tại New Zealand, việc ăn, việc ở của sinh viên cũng thường được nêu lên.

Tiền mặt

Hải quan New Zealand cho phép bạn mang vào tối đa 10.000 NZD. Sau đó gia đình bạn có thể xin phép Ngân hàng Nhà nước để chuyển tiền sang cho bạn (mất khoảng 3-4 ngày) hoặc bạn có thể mua thẻ tín dụng từ Việt Nam để mang sang New Zealand sử dụng.

Để yên tâm hơn, New Sky nghĩ rằng bạn có thể mang khoảng 2.000 NZD cho chi tiêu tháng đầu tiên. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ ở New Zealand nhưng cũng nên giữ một ít tiền để sử dụng tại các cửa hàng nhỏ tại đó.

Hành lý

Một người lớn được phép mang theo 7 kg hành lý xách tay và 20 kg hành lý ký gửi, nhưng riêng hãng Vietnam Airlines cho phép bạn mang 30 kg hành lý ký gửi. Nếu có hành lý quá cước thì bạn sẽ phải trả tiền theo biểu giá cho hàng hoá vận chuyển bằng đường hàng không, giá cả thay đổi tuỳ theo hãng hàng không mà bạn sử dụng. Hãng hàng không Vietnam Airlines phạt hàng hoá quá cước.

Ở New Zealand, phần lớn đồ điện gia dụng tương đối rẻ. Trừ những trường hợp cần thiết, bạn nên cố gắng mang theo càng ít vật dụng điện càng tốt để tránh trả tiền cho hành lý quá cước. Dòng điện ở New có hiệu điện thế 230 – 240 Volt. Bạn nhớ mang theo nắn dòng (Adapter) và loại phích cắm điện phù hợp với phích cắm 2 hoặc 3 chân dẹt của vật dụng và ổ cắm tại New.

Hải quan Việt nam yêu cầu tất cả các băng, đĩa có ghi thông tin phải được kiểm duyệt trước khi mang ra khỏi Việt Nam. Tất cả các loại vũ khí, thuốc phiện, trên 1 lít rượu hoặc trên 250gr thuốc lá đều bị cấm mang theo trong hành lý.

Hải quan New Zealand nghiêm cấm không được mang vào New Zealand thực phẩm, động vật và các sản phẩm thực vật, ví dụ như sữa, đồ hộp, hoa quả tươi. Nếu có, hãy khai báo cẩn thận, nếu không sẽ bị phạt.

Thủ tục chứng minh tài chính

Thủ tục chứng minh tài chính để du học tại New Zealand căn cứ theo các loại giấy tờ sau:

+ Giấy tờ nhà, đất hợp lệ

+ Tài khoản ngân hàng

+ Giấy phép kinh doanh (đối với chủ doanh nghiệp)

+ Biên lai thuế trong vòng 12 tháng gần nhất

+ Giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng

+ Hợp đồng lao động…

Tất cả các loại giấy tờ trên đều phải được công chứng và dịch thuật. Tại các trung tâm tư vấn du học uy tín bạn sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ để hoàn thiện tất cả giấy tờ cần thiết một cách đơn giản nhất.

Ngoài những lưu ý trên, bạn vẫn còn vướng mắc về một số thủ tục, giấy tờ? Liên hệ ngay New Sky 028 22 20 69 79 hoặc truy cập tại đây để biết thêm chi tiết về hệ thống giáo dục New Zealand tại đây. Hoặc liên hệ qua fanpage của Du học New Sky!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *